Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm mới, bước tiến mới

Người Lái Đò| 11/12/2022 06:31

(HNM) - Lễ hội Âm nhạc quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - Hozo 2022 diễn ra từ ngày 8 đến 11-12 đã và đang đem đến trải nghiệm mới với khán giả yêu nhạc. Có 2 ca sĩ được tạo nên bởi công nghệ hay còn gọi là ca sĩ siêu thực đầu tiên ở Việt Nam tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Hai ca sĩ siêu thực có tên là Michau và Damsan, được tạo nên từ quá trình sáng tạo của các họa sĩ, nghệ sĩ đa phương tiện, nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ, lập trình viên, nhà sản xuất phim. Tạo hình của hai ca sĩ này lấy cảm hứng từ truyền thuyết, sử thi trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam. Trong đó, Michau có tạo hình với nét cổ cách điệu cùng với những nét hiện đại ở màu mắt, tóc, trang phục. Còn Damsan có tạo hình gương mặt mang nét cổ, trang phục cá tính, tôn lên vẻ khỏe khoắn. Hai ca sĩ siêu thực xuất hiện trên sân khấu ở không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (thành phố Thủ Đức) bằng công nghệ trình chiếu hologram. Hai nhân vật biểu diễn cùng ban nhạc, vũ công là người thật xung quanh, tạo cảm giác thú vị cho khán giả.

Thực tế, ca sĩ siêu thực đã được nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc thực hiện và áp dụng trong các chương trình biểu diễn, được đông đảo khán giả đón nhận. Ưu điểm của các ca sĩ “ảo” này là không bị giới hạn hay ảnh hưởng bởi kỹ năng, sức khỏe, tuổi tác, đời sống cá nhân…

Khoan bàn đến chất lượng chuyên môn, việc đưa công nghệ mới, đầy sáng tạo và thú vị đến với công chúng Việt Nam thật đáng ghi nhận, là bước tiến mới trên hành trình xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển đa dạng, hấp dẫn, sáng tạo ở nước ta. Hy vọng, đây sẽ là cảm hứng và động lực để những người hoạt động nghệ thuật Việt Nam tiếp tục dấn thân đưa đến những trải nghiệm mới cho công chúng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm mới, bước tiến mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.