Giải trí

Đêm khai hội Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2023 bùng cháy

Phạm Trang 14/10/2023 - 22:39

The Cassette, Club Mild, Dolly Ave, Mèow, Pháo khuấy động đêm khai hội của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2023 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, mở ra chuỗi ngày âm nhạc bùng cháy tại Hà Nội.

khan-gia-huong-ung.jpg
Đông đảo khán giả háo hức tham gia đêm khai hội.

Monsoon Music Festival 2023 - thương hiệu âm nhạc quốc tế của Hà Nội mang tên Gió mùa, đã chính thức khai hội tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục từ 17h30 ngày 14-10, thu hút hàng nghìn khán giả và du khách tham dự, thưởng thức.

galaxy.jpg
Ban nhạc Galaxy Express biểu diễn mở màn.

Trong đêm khai hội, các nhóm, ban nhạc Galaxy Express, The Cassette, Club Mild, Dolly Ave, Mèow, Pháo đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn sôi động, hấp dẫn đến hơn 23h. Bên cạnh sân khấu biểu diễn nghệ thuật, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận còn có các khu vực trải nghiệm âm nhạc thú vị với sự đồng hành của các đối tác đồng tham gia lễ hội năm nay.

cassette.jpg
Ban nhạc The Cassette biểu diễn.

Hòa mình trong hàng nghìn khán giả theo dõi đêm khai mạc lễ hội, Bùi Phương Anh (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Đêm nhạc hôm nay có sự xuất hiện của Pháo - thần tượng của tôi, nên tôi rất háo hức và mong chờ. Tôi cùng bạn bè đã có mặt từ sớm, chọn vị trí đẹp nhất để có thể thưởng thức trọn vẹn và cháy hết mình cùng đêm nhạc sống động”.

club-mild.jpg
Nhóm Club Mild cống hiến trên sân khấu Gió mùa năm nay.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay có thông điệp “Vibing your life, Inspire your next - Cảm thức đời sống, cảm hứng tiếp nối”, với mong muốn mang âm nhạc tới mọi con phố ở Hà Nội, để mỗi người dân Thủ đô có thể lắng lại, cảm nhận hơi thở của cuộc sống, nhịp điệu của thành phố.

Monsoon Music Festival 2023 kéo dài đến hết 22-10, tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố. Tham gia lễ hội có 40 nghệ sĩ, ban nhạc trong nước và quốc tế.

bieu-dien.jpg
Không khí đắm chìm trong âm nhạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Sau đêm khai hội, từ ngày 15 đến hết ngày 20-10 là hoạt động Phố Hàng Nhạc, có các chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc tại 5 địa điểm trong khu vực phố cổ Hà Nội, gồm: Trung tâm Văn hóa nghệ thuật (số 22 phố Hàng Buồm), Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (số 50 phố Đào Duy Từ), Rạp Chuông Vàng (số 72 phố Hàng Bạc), Khán phòng Ngụy Như Kon Tum (số 19 phố Lê Thánh Tông), 1900 Le Theatre (số 8b phố Tạ Hiện).

Tại mỗi sân khấu, các nghệ sĩ sẽ mang nét đặc trưng riêng biệt đưa khán giả vào “tinh cầu” âm nhạc đa sắc màu. Phố Hàng Nhạc sẽ kết nối các nghệ sĩ và khán giả, từ rock đến pop, indie tới dân gian, mang đến một hành trình âm nhạc phong phú.

Ngày 21 và 22-10, chương trình Thăng Long thành hội (Gala night) được tổ chức tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (phố Hoàng Diệu, quận Ba Đình) với nhiều hoạt động biểu diễn âm nhạc, trưng bày nghệ thuật. Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của các nghệ sĩ, nhóm nhạc quốc tế và Việt Nam được đông đảo khán giả yêu mến như: Mongdoll, Goodluck, Fergessen, Lydmor, Forgotten Future, Sunset Roller Coaster, Bức Tường, Suboi, Vũ, Ngọt...

Ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật, trong khuôn khổ lễ hội còn có các cuộc hội thảo về công nghiệp âm nhạc, công nghiệp văn hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm khai hội Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2023 bùng cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.