Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh khoan xong đường hầm metro thứ hai

Gia Bảo| 29/06/2018 12:56

(HNMO) - Ngày 29-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh tổ chức đón máy khoan hầm TBM tại ga Nhà hát thành phố sau 5 tháng thi công đường hầm thứ hai (tuyến phía Tây).

được triển khai với hơn 371.000 giờ an toàn; tổng số vỏ hầm được sản xuất và lắp đặt là 7.800 tấm, mỗi đường hầm là 3.900 tấm.

TP Hồ Chí Minh đã khoan xong đường hầm metro thứ hai (tuyến phía Tây) sau 5 tháng thi công.


Tuyến đường hầm thứ hai được khởi công vào ngày 26-1. Đỉnh hầm có độ sâu 10-20m, chiều dài 781m, tương đương với chiều dài đường hầm thứ nhất (đã hoàn thành vào tháng 11-2017). Đoạn ngầm được đào bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) có chiều dài 70m, nặng 300 tấn, đường kính đào là 6,79m.

Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý dự án tuyến metro số 1 cho biết: “Trong quá trình thi công, các đơn vị đã tổ chức quan trắc, giám sát công tác định vị, thi công an toàn tuyệt đối, bảo đảm yêu cầu về chất lượng cũng như tiến độ. Đường hầm thứ hai nằm sâu hơn 12m dưới lòng đất, cạn hơn đường hầm thứ nhất nên có thể ảnh hưởng lớn đến các công trình phía trên mặt đất. Việc đào đường hầm thứ hai được triển khai rất thận trọng, vừa đào vừa quan trắc và điều chỉnh các thông số vận hành máy thích hợp, dưới sự giám sát của các chuyên gia”.

Ông Hòa cho biết thêm, sau khi khoan xong 2 đường hầm, nhà thầu thi công thiết bị sẽ tiếp tục đổ bê tông đường tàu cho tuyến hầm phía Tây, lắp đặt đường ray, hệ thống thông tin tín hiệu, thoát nước cho 2 đường hầm.

Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn đầu tư 2,49 tỷ USD (khoảng 47.325 tỷ đồng) được khởi công tháng 8-2012. Tuyến metro này dài 19,7km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và huyện Dĩ An (Bình Dương), trong đó 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17,1km trên cao (11 nhà ga).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh khoan xong đường hầm metro thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.