Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Hơn 5.200 vị trí việc làm đang chờ sinh viên khối ngành kinh tế

Thanh Tàu 15/03/2024 - 16:26

Ngày 15-3, Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế.

img_5920.jpg
Hàng ngàn sinh viên đến tìm việc làm tại ngày hội.

Theo Ban tổ chức, trong hơn 5.200 vị trí việc làm, khối ngành Tài chính - Thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự, chiếm tỷ lệ 42% với các vị trí việc làm phổ biến như: Kế toán, ngân hàng, thương mại điện tử… được các nhà tuyển dụng đánh giá cao làm cho nhu cầu tuyển dụng tăng cao.

Theo PGS.TS Phan Đình Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Hutech, nhà trường đang áp dụng mô hình nhà trường - doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Là nhà tuyển dụng, ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Ngân hàng LPBank, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, những nhân sự ứng tuyển vào ngân hàng, trước tiên phải có chuyên môn về tài chính, sau đó cần giao tiếp tốt và trung thực. Ngày hội tuyển dụng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cũng như giúp các sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp trong cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình.

70119.jpg
Lãnh đạo trường ký kết với các đơn vị tuyển dụng.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt đã trao 10 suất học bổng cho sinh viên HUTECH với tổng giá trị 50 triệu đồng; Công ty cổ phần Giáo dục JAXTINA tài trợ “Quỹ phát triển kỹ năng sinh viên HUTECH” với tổng giá trị 30 triệu đồng nhằm hỗ trợ công tác đào tạo cho các sinh viên của trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Hơn 5.200 vị trí việc làm đang chờ sinh viên khối ngành kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.