Lao động - Việc làm

Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố: Kết nối từ xa, hỗ trợ tối đa cho người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng

Mai Hoa 15/03/2024 - 11:46

Với tổng số 41.777 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh của 154 đơn vị, doanh nghiệp tại “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố”, tổ chức ngày 14-3, người lao động có thể được phỏng vấn online để tìm được việc làm phù hợp

Phiên giao dịch kết nối các điểm cầu tại các sàn giao dịch việc làm của Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ.

chi-hien-tu-van-tuyen-dung.jpg
Chị Nguyễn Thị Hiền (Phòng Thông tin Thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) tư vấn tuyển dụng trực tuyến cho người lao động

“Trực chiến” tư vấn, hỗ trợ phỏng vấn tuyển dụng, tuyển sinh

Là một trong những nhân viên kỳ cựu của Phòng Thông tin Thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hiền có mặt tại điểm cầu 215 Trung Kính (Hà Nội) tham gia Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố từ rất sớm.

Đeo tai nghe, trên bàn là bảng tổng hợp dữ liệu thông tin đăng ký của các đơn vị doanh nghiệp với đầy đủ thông tin về lĩnh vực hoạt động, địa chỉ công ty, điện thoại chuyên viên nhân sự, vị trí tuyển dụng, chỉ tiêu, yêu cầu về lứa tuổi, trình độ, mức lương, cũng như các yêu cầu về thời gian làm việc, về hình thức, sức khỏe, kỹ năng mềm…, chị Nguyễn Thị Hiền liên tục tư vấn cho người lao động tại các điểm cầu Thái Nguyên, Bắc Giang… đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm phù hợp ở Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, chị Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: Để có được bảng dữ liệu thông tin tổng hợp đầy đủ, chi tiết là cả quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, lâu dài của cán bộ Trung tâm, từ khâu triển khai tuyên truyền, tiếp nhận thông tin của doanh nghiệp và người lao động qua website, fanpage, Zalo; trực tiếp gọi điện thoại, tư vấn, mời người lao động đang làm thủ tục nhận chi trả bảo hiểm thất nghiệp đến tham gia các phiên; sau đó chọn lọc, kiểm tra thông tin, tổng hợp dữ liệu…

"Đặc biệt, trong quá trình tư vấn tuyển dụng, không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần cho người lao động của các tỉnh, thành, mà những chuyên viên tư vấn phải có kỹ năng khai thác dữ liệu thông tin, giúp người có nhu cầu hình dung cụ thể cả về cơ hội và thách thức của từng đầu việc. Sau khi khớp nối mọi điều kiện, chúng tôi sẽ giúp họ kết nối với chuyên viên nhân sự của các công ty thực sự phù hợp. Làm như vậy, người lao động sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp với điều kiện của từng người, đỡ được rất nhiều chi phí di chuyển, thời gian tìm việc…", chị Hiền cho biết thêm.

Gắn bó với công việc kết nối hỗ trợ cho cả người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng, chị Nguyễn Thị Hiền luôn tâm niệm làm việc với tinh thần càng giúp được nhiều người có việc làm và thu nhập ưng ý càng tốt. Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh, chị Hiền cũng khai thác thế mạnh của công nghệ, thường xuyên cung cấp, lan tỏa thông tin việc làm đến với mọi người qua nhiều hình thức trên YouTube, Facebook, Tiktok…

anh-ho-tro-ket.-noi(1).jpg
Hỗ trợ kết nối phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến

Cũng sớm có mặt tại khu vực tuyển dụng online, Trịnh Thanh Sơn, nhân viên Phòng Thông tin thị trường Lao động (Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) chia sẻ: “Qua thực tiễn công việc, cá nhân tôi thấy các phiên giao dịch việc làm trực tuyến như thế này đã tạo cơ hội tìm việc rất thuận lợi cho người lao động ở các tỉnh, thành xa. Với mỗi phiên giao dịch, họ có thể kết nối, tham gia phỏng vấn tuyển dụng với hàng chục chuyên viên tuyển dụng của các công ty khác nhau, được thông tin đầy đủ, công khai, minh bạch về công việc với nhiều ngành, nghề đa dạng, từ đó có được lựa chọn phù hợp nhất. Với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ở các tỉnh, thành có nhiều khu công nghiệp, có nhu cầu lao động rất lớn, các phiên tuyển dụng online mang đến cơ hội cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm chọn lựa ứng viên có năng lực và phù hợp nhu cầu”.

Kết nối từ xa, lợi ích nhiều bề

anh-bai-phien-online(1).jpg
Chị Phạm Tố Uyên (bên trái, nhân viên Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội - Công viên nước Hồ Tây) thu thập thông tin của người lao động.

Đã từng nhiều lần tham gia các phiên giao dịch việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, theo cả hình thức tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến, chị Phạm Tố Uyên, nhân viên tuyển dụng Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội - Công viên nước Hồ Tây cho biết: “Công ty chúng tôi đang có nhu cầu tuyển số lượng lớn các lao động trẻ, đặc biệt là sinh viên ngoại tỉnh cần việc làm thêm trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9. Các bạn ấy có rất nhiều cơ hội việc làm ở vị trí soát vé, bán vé, bán hàng… mức lương trung bình từ 6 đến 8 triệu đồng. Giới trẻ sử dụng công nghệ rất dễ dàng, nên họ rất thuận lợi trong tiếp cận với các phiên giao dịch việc làm online, tham gia phỏng vấn tuyển dụng online. Vì vậy, việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành thực sự mang giá trị hữu ích”.

Còn với chị Vũ Thị Hồng Liên - người đại diện pháp luật của Công ty TNHH du học và hợp tác quốc tế VinaSen, đây là lần đầu tiên chị tham gia một phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Chị Vũ Thị Hồng Liên bày tỏ: “Công ty chúng tôi chuyên về tư vấn du học Đài Loan (Trung Quốc), được nhiều trường ở đó tin tưởng và ký kết hợp đồng hợp tác, có rất nhiều suất học bổng cho học sinh Việt Nam. Chúng tôi đăng ký tham gia các phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm với mong muốn cung cấp một kênh kết nối hiệu quả giữa người lao động có nhu cầu du học và các trường nước sở tại. Để có thể tham gia các phiên, chúng tôi đã nộp hồ sơ pháp lý cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Một trong những lợi ích rất lớn của nhà tuyển dụng, tuyển sinh khi đến với Phiên giao dịch việc làm trực tuyến của Trung tâm, đó là chúng tôi như được có thêm một “tấm áo” pháp lý, góp phần tăng độ tin cậy, uy tín đối với các học viên có nhu cầu”.

Ở góc độ người lao động, chị Phạm Thanh Xuân (49 tuổi, nhà ở Đê La Thành, Hà Nội) cho biết:Tôi đã trải qua hơn 30 năm làm việc, có nhiều kinh nghiệm làm việc ở siêu thị, đặc biệt là vị trí nhân viên trưng bày và sắp xếp hàng hóa. Mới đây, tôi đi làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp và được nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thông tin về các phiên giao dịch việc làm. Thực ra tôi vẫn có nhiều việc làm thêm ở lĩnh vực bán hàng, nhưng nay đến với Phiên giao dịch việc làm trực tuyến 10 tỉnh, thành khu vực phía Bắc, tôi hy vọng sẽ tìm được công việc ổn định với mức lương dao động 8-9 triệu đồng, hơn 10 triệu đồng càng tốt, làm phụ bếp chẳng hạn”.

Mỗi người, dù là đại diện doanh nghiệp hay người lao động, khi tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố, đều cảm nhận rõ cơ hội tham gia thị trường lao động một cách dễ dàng, hiệu quả./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố: Kết nối từ xa, hỗ trợ tối đa cho người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.