Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm khoa học với chủ đề ''Đồng chí Nguyễn Văn Linh với công cuộc đổi mới ở Việt Nam''

TTXVN| 26/06/2020 06:37

Nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915 - 1/7/2020), sáng 25-6, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: "Đồng chí Nguyễn Văn Linh với công cuộc đổi mới ở Việt Nam".

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với các đại biểu dự Đại hội Đảng VI, Đại hội Đổi mới của Việt Nam. (Ảnh: Xuân Lâm/TTXVN)

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Trưởng, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng cho biết: Đồng chí Nguyễn Văn Linh - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhiệm kỳ 1986-1991, là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người bạn tin cậy của bạn bè quốc tế. Đồng chí Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn Cúc (tức Mười Cúc), xuất thân trong một gia đình yêu nước ở xã Giai Phạm, huyện Mỹ Văn (nay là huyện Yên Mỹ), tỉnh Hưng Yên.

Trong suốt cuộc đời gần 70 năm hoạt động cách mạng phong phú và sôi nổi, ở khắp mọi miền của đất nước, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã được Đảng và Nhà nước giao phó nhiều trọng trách. Dù ở cương vị nào, đồng chí cũng hết lòng tận tụy vì Đảng, vì dân, hoàn thành nhiệm vụ được giao...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm khoa học với chủ đề ''Đồng chí Nguyễn Văn Linh với công cuộc đổi mới ở Việt Nam''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.