Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Tối cao Nga bác đơn của lãnh đạo phe đối lập

Thương Nguyệt| 30/12/2017 20:14

(HNMO) – Toà án Tối cao Nga ngày 30-12-2017 đã bác đơn kháng cáo của ông Alexei Navalny về việc bị cấm ra tranh cử Tổng thống năm sau.

Như đã biết trước đó, ông Navalny hôm 26-12 đã bị Ủy ban Bầu cử trung ương Nga bác bỏ đề nghị ra tranh cử vào tháng 3-2018. Nguyên nhân xuất phát từ việc ông này phải nhận án 5 năm tù treo vì tội tham nhũng.

Không đồng tình với quyết định của Ủy ban Bầu cử trung ương, ông Navalny sau đó đã đệ đơn khiếu nại, đồng thời kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử.

Ông Navalny sẽ không thể tranh cử Tổng thống Nga 2018. Ảnh: Internet


Ở một diễn biến mới nhất, Tòa án Tối cao Nga ngày 30-12 đã ra phán quyết bác bỏ kháng cáo của ông Navalny. Dù không có mặt tại phiên tòa, nhà lãnh đạo 41 tuổi của phe đối lập cho biết, bản thân và những người ủng hộ “sẽ không công nhận cuộc bầu cử mà không có sự cạnh tranh”.

Trong khi đó, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Tổng thống Putin, người đã dẫn dắt nước Nga suốt 18 năm qua, đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới Điện Krelim.

Ông Navalny là một luật sư, nhà hoạt động tài chính và chính trị gia đối đầu với chính quyền Tổng thống Putin suốt nhiều năm. Trong năm 2017, nhà lãnh đạo 41 tuổi của phe đối lập từng 3 lần bị bắt giam vì tổ chức nhiều cuộc biểu tình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Tối cao Nga bác đơn của lãnh đạo phe đối lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.