Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức cầu truyền hình “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử”

Nguyệt Ánh| 17/03/2020 12:09

(HNMO) - Sáng 17-3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức cầu truyền hình trực tuyến với chủ đề “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội và 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tham dự.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng cuốn sách “Đảng bộ thành phố Hà Nội - 90 năm xây dựng và phát triển” cho các đảng viên trẻ tiêu biểu.

Cầu truyền hình được tổ chức tại điểm cầu chính Cung Thiếu nhi Hà Nội (nơi ký Hiệp định sơ bộ Việt-Pháp năm 1946) và các điểm cầu, gồm: Nhà khách Chính phủ (Bắc Bộ phủ trước đây), nhà riêng Đại tướng Nguyễn Quyết - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và Đài tưởng niệm Khâm Thiên.

Đại tướng Nguyễn Quyết chia sẻ những kỷ niệm trong thời chiến.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh, không phụ sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tiên phong trên mọi lĩnh vực: Anh dũng trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, miệt mài học tập, nghiên cứu khoa học với tinh thần lập thân, lập nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng, nhiệt tình đóng góp sức trẻ trong các hoạt động xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tổ chức Đoàn và các tổ chức của thanh niên đã tập hợp, đoàn kết để các tầng lớp thanh, thiếu niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; để lớp lớp đoàn viên ưu tú không ngừng vươn lên, phấn đấu trở thành những đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với niềm tự hào, niềm tin tuyệt đối vào con đường mà Bác Hồ kính yêu, Đảng ta và dân tộc ta đã lựa chọn…

Giao lưu với các nhân chứng lịch sử.

Tại điểm cầu chính, các nhân chứng lịch sử đã chia sẻ về nhiệt huyết của tuổi trẻ qua các thời kỳ; đồng thời nhắn nhủ, gửi gắm thế hệ trẻ hôm nay tiếp nối truyền thống hào hùng của các thế hệ thanh niên đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Trong dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tặng cuốn sách “Đảng bộ thành phố Hà Nội - 90 năm xây dựng và phát triển” do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội biên soạn, phát hành, cho các đảng viên trẻ tiêu biểu của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cầu truyền hình “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.