Tuyển sinh

Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thống Nhất 05/05/2024 16:46

Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp kinh phí “giữ chỗ”, thu giữ hồ sơ…).

Thí sinh tại gian tư vấn của các trường đại học. Ảnh: Duy Mạnh
Học sinh Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024. (Ảnh: Duy Mạnh)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non, sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Đối với việc tổ chức đăng ký và xét tuyển sớm, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các trường cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống chậm nhất vào 17h ngày 10-7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các trường chỉ xét tuyển sớm với các phương thức không sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 thì thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung. Đồng thời, nhà trường phải có phương án để không tuyển vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

Các nhà trường có trách nhiệm thông báo cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển, trừ điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông để thí sinh có đủ thông tin và chủ động trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống.

Các trường tuyệt đối không được xét tuyển lại (tăng hoặc giảm điểm trúng tuyển để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh). Tất cả thí sinh trúng tuyển sớm phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các trường không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp kinh phí “giữ chỗ”, thu giữ hồ sơ…). Nhà trường phải thông báo rõ thời điểm nhận hồ sơ xét tuyển và tổ chức xét tuyển theo phương thức xét tuyển sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.