Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành văn bản cho phép Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Phú Hà tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT cầu Việt Trì-Ba Vì từ 0 giờ ngày 4-1-2019.
Hợp long cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng. (Ảnh: Trung Kiên-TTXVN) |
Ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Phú Hà cho biết, mức thu của dự án được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 35/2016/BGTVT ngày 15-11-2016 của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo đó, mức thu các phương tiện theo 5 nhóm, nhóm thấp nhất là 35.000 đồng/vé/lượt và nhóm cao nhất là 185.000 đồng/vé/lượt. Thời gian thu phí dự kiến của dự án khoảng 19 năm 10 tháng.
Cụ thể, giá thu các phương tiện như sau:
Nhóm 1 (Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) là 35.000 đồng/vé/lượt.
Nhóm 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) là 45.000 đồng/vé/lượt.
Nhóm 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) là 55.000 đồng/vé/lượt.
Nhóm 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fee) là 90.000 đồng/vé/lượt.
Nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet) là 185.000 đồng/vé/lượt.
Giá thu phí theo tháng đối với các phương tiện theo nhóm (1), (2), (3), (4), (5) lần lượt là 1.050.000 đồng/vé/tháng, 1.350.000 đồng/vé/tháng, 1.650.000 đồng/vé/tháng, 2.700.000 đồng/vé/tháng, 5.550.000 đồng/vé/tháng.
Đối với giá theo quý các phương tiện theo nhóm (1), (2), (3), (4), (5) lần lượt là 2.835.000 đồng/vé/quý, 3.645.000 đồng/vé/quý, 4.455.000 đồng/vé/quý, 7.290.000 đồng/vé/quý, 14.985.000 đồng/vé/quý.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án BOT cầu Việt Trì-Ba Vì có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Công trình có tổng chiều dài 9,46km; trong đó, phần cầu chính Việt Trì-Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.
Công trình đã được Bộ Giao thông Vận tải cho phép đưa vào sử dụng từ ngày 10-10-2018 rút ngắn quãng đường từ Thủ đô Hà Nội đến trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 20-30km, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 32, quốc lộ 32C, góp phần đảm bảo nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân nơi dự án đi qua.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.