Góc nhìn

Tín hiệu vui

Song Nhật 25/02/2024 - 18:27

Hàng loạt thông tin vui từ rạp chiếu được truyền đến công chúng trong những ngày đầu xuân này.

Nổi bật là phim “Mai” với doanh thu được đánh giá là “phá mọi kỷ lục phòng vé phim Việt” trong tuần đầu công chiếu. Một lần nữa, phim của Trấn Thành lại gây xôn xao dư luận với cả những đánh giá xuôi chiều và trái chiều. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận khả năng “hút” khán giả và sự nhạy cảm đặc biệt của đạo diễn, nhà sản xuất trẻ này với những vấn đề tâm lý của xã hội đương đại. Bộ phim này cũng đưa Trấn Thành trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có tổng doanh thu phim lên tới trên 1.000 tỷ đồng.

Bất ngờ hơn cả là sự trở lại của bộ phim “Đào, phở và piano” do đạo diễn Phi Tiến Sơn thực hiện. Đây là bộ phim nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, hiện đang được chiếu duy nhất tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Theo thông tin từ Trung tâm Chiếu phim quốc gia, trong hơn 1 tuần công chiếu, từ ngày 10-2 đến ngày 18-2, “Đào, phở và piano” đã bán được 5.162 vé, thu gần 300 triệu đồng. Đáng nói, số lượng khán giả đặt vé xem phim này tăng đột biến so với các phim khác, cho thấy sự quan tâm của một bộ phận khán giả Thủ đô với bộ phim đậm chất Hà Nội này.

Dĩ nhiên, với một mùa phim sôi động bậc nhất trong năm như phim Tết, vẫn có những bộ phim thất bại, phải rời rạp sớm vì doanh thu quá thấp, song hai bộ phim kể trên có thể coi là những tín hiệu vui dịp xuân này. Một bộ phim cho thấy điện ảnh Việt đang liên tiếp xác lập những kỷ lục doanh thu mới. Điều này không phải chỉ phản ánh sức hấp dẫn của một bộ phim mà còn cho thấy sự quan tâm trở lại của khán giả với phim Việt, đồng thời cho thấy những tiềm năng rất lớn của thị trường điện ảnh nước nhà. Một bộ phim nhà nước đặt hàng cũng được đánh giá là “đáng xem”, mở ra những kỳ vọng mới về việc xuất hiện trở lại trên hệ thống rạp chiếu thương mại của những bộ phim nhà nước. Hy vọng, những tín hiệu này sẽ được nhân rộng hơn nữa, để điện ảnh Việt có thêm nhiều tác phẩm hay, xứng đáng với sự kỳ vọng của công chúng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tín hiệu vui

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.