(HNM) - Ngày 12-4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo:
Theo đó, Australia là một trong hai mươi nền kinh tế lớn nhất thế giới, với nhiều tiềm năng nổi bật về khoa học - công nghệ, khai thác khoáng sản, dịch vụ chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp... Australia cũng là thị trường có sức mua cao và ổn định. Giá trị trao đổi thương mại hai chiều tăng bình quân khoảng 10%/năm trong 10 năm qua và Australia là nhà nhập khẩu đứng thứ 12 của Việt Nam.
Đặc biệt, hiện Việt Nam và Australia đều là thành viên của CPTPP - là điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy giao thương, mở rộng quy mô tiếp nhận đầu tư và hợp tác trong thời gian tới. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng cơ hội thực thi cam kết trong khuôn khổ CPTPP, nhất là sự cắt giảm thuế quan để tăng cường xuất khẩu sang thị
trường bạn...
Thời gian tới, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ khả năng thâm nhập thị trường bạn, tập trung vào một số sản phẩm nông nghiệp độc đáo như thanh long, xoài; các sản phẩm chủ lực như dệt may, máy tính, đồ gỗ nội thất, điện thoại...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.