Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin chính thức về vụ giết người xảy ra tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Trúc| 10/08/2022 17:19

(HNMO) - Chiều 10-8, Công an thành phố Hồ Chí Minh họp báo, thông tin chính thức về vụ giết người xảy ra tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè hôm 6-8.

Cán bộ điều tra làm việc với đối tượng Đinh Trọng Tiến.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 6-8, Công an thành phố Hồ Chí Minh nhận được tin báo của người dân sinh sống trong khu dân cư ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè về việc phát hiện thi thể một nam thanh niên, trên người có nhiều vết thương. Xác định đây là vụ trọng án, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân, nhân thân của nạn nhân và truy bắt đối tượng gây án.

Qua công tác khám nghiệm, cơ quan công an xác định nạn nhân là anh Lê Hoàng Phúc, sinh năm 1988, quê tỉnh An Giang, ngụ tỉnh Long An, trên người có hơn 10 vết thương. Trong đó, có nhiều vết dao đâm thủng tim, phổi và gan. Nguyên nhân tử vong là do sốc mất máu.

Qua công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT xác định được đối tượng gây án. Đến hơn 50 giờ kể từ khi phát hiện vụ việc, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre bắt giữ đối tượng Đinh Văn Tiến (sinh năm 1983, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7), tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đồng thời, thu giữ hung khí và quần áo Tiến mặc khi gây án. Tại cơ quan công an, Tiến đã khai nhận hành vi giết người của mình.

Đối tượng Đinh Văn Tiến tại cơ quan công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đối tượng Đinh Văn Tiến là bạn của nạn nhân. Do mâu thuẫn trong vay mượn tiền bạc và nạn nhân Phúc có những lời nói xúc phạm đến mình, nên Tiến đã tước đi mạng sống của Phúc. Sau khi gây án, Tiến điều khiển xe máy về nhà lấy quần áo và bỏ đi lang thang rồi lẩn trốn tại Bến Tre cho đến khi bị lực lượng công an bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với đối tượng Đinh Văn Tiến về tội "Giết người" để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về vụ giết người xảy ra tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.