Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thanh Tàu| 13/05/2021 17:27

(HNMO) - Công an thành phố Hồ Chí Minh đã trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, bị phát hiện, bắt giữ tại thành phố trong thời gian qua.

Người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị trục xuất về nước.

Ngày 13-5, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn thành phố. Đây là những đối tượng đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định.

Theo lời khai của các đối tượng, những người này được một số người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc rồi theo nhiều phương tiện về thành phố Hồ Chí Minh. Các đối tượng khai mục đích vào Việt Nam và đến thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc làm, hoặc chờ trốn sang Campuchia làm việc.

Thời gian tới, Công an thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử 23-5 sắp tới.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.