Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh phát động hội thi Giải pháp AI cho cuộc sống

Nam Trung| 25/06/2020 12:07

(HNMO) - Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, đưa ra giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cuộc sống.

Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện nhiều kế hoạch nhằm phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực đời sống.

Hội thi do UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị triển khai thực hiện. Các đơn vị phối hợp tổ chức hội thi gồm: Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học và Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh.

Đối tượng tham gia hội thi là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hội thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) được tổ chức trên thế giới, nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Hội thi bao gồm 2 nhóm nội dung. Nhóm 1: Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo với giao thông thông minh”. Thí sinh tham dự sẽ phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán thực tế, ứng dụng phục vụ cho giao thông thành phố Hồ Chí Minh.

Nhóm 2 là sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI-Solution): Đưa ra các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội. Ban tổ chức khuyến khích các sản phẩm, giải pháp đã được thương mại hóa; các công trình nghiên cứu khoa học đã được đóng gói, sẵn sàng chuyển giao hoặc đã được chuyển giao; các dự án khởi nghiệp sáng tạo đã được ứng dụng vào thực tế; các sản phẩm, giải pháp đã được ứng dụng trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

Ban tổ chức nhận bài dự thi của các nhóm từ ngày 25-6 đến 5-8. Thời gian sơ tuyển từ ngày 6-8 đến 15-8. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 16-8 đến 30-8. Ban tổ chức sẽ chọn trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 30 triệu đồng, giải Ba trị giá 20 triệu đồng và các giải phụ cho các bài dự thi xuất sắc.

Các bài dự thi đạt kết quả tốt có thể được đề nghị tích hợp vào các sản phẩm tiềm năng của thành phố; được tạo điều kiện thuận lợi để đăng ký các giải pháp hữu ích, vườn ươm sản phẩm tiềm năng từ thuật toán, giải pháp đạt giải và được giới thiệu với các chuyên gia, nhà khoa học để tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện thuật toán, giải pháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh phát động hội thi Giải pháp AI cho cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.