Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều siêu thị giảm khoảng 10% giá thực phẩm thiết yếu

Gia Minh| 25/07/2022 18:08

(HNMO) - Chiều 25-7, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ ở thành phố Hồ Chí Minh cùng thông báo về đợt chủ động giảm giá cho hàng chục mặt hàng thực phẩm, do chi phí vận chuyển giảm.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market đang giảm giá nhiều mặt hàng thực phẩm.

Theo các nhà bán lẻ, giá cả nhiều mặt hàng thực phẩm giảm giá đợt này là do giá xăng dầu giảm mạnh, khiến chi phí vận chuyển hàng hóa cũng giảm. Các nhà bán lẻ muốn giảm giá để vừa kích thích tiêu dùng, vừa tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, hệ thống đại siêu thị Go! và BigC giảm 10% giá các mặt hàng thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây... Đặc biệt, giá nhiều mặt hàng thịt lợn được bán với mức giá bình ổn thị trường, như: Thịt vai 136.000 đồng/kg; thịt chân giò 122.000 đồng/kg.

Còn các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ như MM Mega Market, Emart, Aeon, Satra… cũng giảm giá từ 30%-60% cho nhiều mặt hàng gia dụng. Riêng mặt hàng thực phẩm giảm giá bình quân 10%.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart đang chuẩn bị cho đợt giảm giá “dài hơi” nhiều mặt hàng thực phẩm.

Đặc biệt, đại diện hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị này đang làm việc với các nhà cung cấp để có kế hoạch giảm giá liên tục trong ít nhất 3 tháng tới cho các nhóm hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá, như các loại gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, các loại gia vị, cũng như các loại thực phẩm khô. Mức giảm giá dự kiến từ 10-25%.

Theo đại diện các nhà bán lẻ, dù thành phố chưa thông báo điều chỉnh giá, nhưng các đơn vị đã chủ động triển khai việc này. Tuy nhiên, chiều 25-7, giá hàng hóa, thực phẩm tại nhiều chợ truyền thống của thành phố Hồ Chí Minh chưa có dấu hiệu giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều siêu thị giảm khoảng 10% giá thực phẩm thiết yếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.