Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: 2 trong số 4 nạn nhân ngạt khí dưới cống ngầm đã xuất viện

Thu Hoài 27/07/2023 - 20:20

Tối 27-7, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về tình trạng sức khỏe của 4 công nhân vệ sinh bị ngạt dưới cống ngầm tại huyện Bình Chánh hôm 26-7.

a785.jpg
Các bệnh nhân đã hồi phục.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Khánh, Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, các bệnh nhân N.K.M (sinh năm 2001) và bệnh nhân T.T.B (sinh năm 1980) là 2 trong 4 bệnh nhân bị ngạt khí khi làm việc tại Bình Chánh, sức khỏe cải thiện tốt, các chỉ số xét nghiệm đều trở về bình thường và đã được xuất viện.

Trước đó, sáng 26-7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 4 nạn nhân là nhân viên của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước đô thị thành phố Hồ Chí Minh bị ngạt khí trong quá trình làm việc.

Trong đó, bệnh nhân N.K.M (sinh năm 2001) và bệnh nhân T.T.B (sinh năm 1980) được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới. 2 bệnh nhân còn lại là V.H.B.A (sinh năm 1987) và D.B.C (sinh năm 1990) nhập Khoa Nội phổi.

Đến tối 27-7, 2 bệnh nhân nhập Khoa Bệnh nhiệt đới đã được xuất viện. Hai bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội phổi đã được xử trí và nội soi phế quản. Hiện phổi của các bệnh nhân ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

a784.jpg
Hai bệnh nhân còn lại đang có tiến triển tốt.

Trước đó, ngày 26-7, các công nhân đang dọn vệ sinh cống ngầm tại huyện Bình Chánh đã bị ngộ độc khí. Một người tử vong, 4 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Qua trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Khánh khuyến cáo người dân không tự đi xuống những khu vực hầm, cống rãnh.

Nếu liên quan đến công việc hoặc nơi có khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi những khí độc hại, trước hết phải có quản lý kiểm tra và được hướng dẫn của các chuyên gia về kỹ thuật; đồng thời, cần trang bị thiết bị phòng hộ để đảm bảo sức khỏe, an toàn lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: 2 trong số 4 nạn nhân ngạt khí dưới cống ngầm đã xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.