Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết trung ương liên quan đến ca bệnh 1851 đều âm tính

Thu Trang| 05/02/2021 14:59

(HNMO) - Chiều 5-2, Bệnh viện Nội tiết trung ương có thông báo chính thức liên quan đến bệnh nhân 1851 (ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), từng cùng người nhà tới bệnh viện khám bệnh ngày 20-1.

Kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người vào Bệnh viện Nội tiết trung ương.

Theo đó, tất cả nhân viên y tế tại bệnh viện có liên quan tới bệnh nhân 1851 đã được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương về ca bệnh 1851 từng cùng người nhà tới khám tại Bệnh viện Nội tiết trung ương, dù chỉ nằm trong trường hợp liên quan, nhưng bệnh viện đã chủ động liên hệ với người bệnh qua điện thoại, Trung tâm Y tế Lai Cách, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương để xác minh thông tin. Đồng thời, bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn các khu vực có liên quan đến ca bệnh di chuyển trong bệnh viện; tổ chức rà soát, lấy mẫu ngay trong đêm đối với các nhân viên y tế có liên quan tới bệnh nhân 1851. Kết quả cho thấy, các nhân viên này đều âm tính với Covid-19 và được trở lại làm việc.

Bác sĩ Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Bệnh viện Nội tiết trung ương cho biết, ngay sau khi xuất hiện những ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, toàn bộ nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện đều thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ. Bệnh viện cũng tiến hành rà soát người bệnh tại các khoa có yếu tố nguy cơ cao, như: Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực, khoa có nhiều người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch; kiểm soát chặt người vào - ra bệnh viện, không để hoặc hạn chế tối đa việc người nhà người bệnh chăm sóc. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết trung ương liên quan đến ca bệnh 1851 đều âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.