Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hà Nội

Nguyễn Thúc| 13/09/2022 20:24

(HNMO) - Chiều 13-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển THT và Công ty TNHH Daewoo E&C Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh (thứ năm từ phải sang) tại buổi tiếp công ty TNHH Phát triển THT và Công ty TNHH Daewoo E&C Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển THT An Kuk Jin bày tỏ cảm ơn sự chỉ đạo tích cực của chính quyền thành phố, nhấn mạnh sự hỗ trợ này đã giúp THT đầu tư phát triển rất thành công dự án Starlake (quận Tây Hồ). Ông An Kuk Jin bày tỏ nguyện vọng tái đầu tư vào các dự án tiếp theo trên địa bàn Hà Nội nói riêng cũng như trên lãnh thổ Việt Nam nói chung thông qua công ty Daewoo E&C. 

Liên quan tới đô thị Starlake tại Tây Hồ Tây, ông An Kuk Jin đã thông tin cơ bản về dự án, trong đó khẳng định công ty hiểu rõ tầm quan trọng của khu vực này đối với Thủ đô Hà Nội nên việc quy hoạch đã được thực hiện hết sức thận trọng. Cũng theo ông An Kuk Jin, ngoài không gian ở, khu đô thị còn được quy hoạch theo hướng hiện đại, có đầy đủ các hạ tầng cho thương mại, dịch vụ và không gian sinh hoạt cho người dân… Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển THT mong muốn, chính quyền thành phố quan tâm hỗ trợ để dự án có thể phát triển nhanh chóng nhất. 

Cảm ơn những chia sẻ của lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển THT, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội đang điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, các quy hoạch không gian đô thị rất rõ ràng.

Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, các doanh nghiệp bất động sản có cách tiếp cận tốt hơn về vấn đề nhà ở; thực hiện các dự án phải tạo được những không gian đô thị xứng với tầm vóc Thủ đô, gắn với văn hóa và có những giá trị trường tồn; phải chung tay với chính quyền trong việc bình ổn quỹ nhà đất cũng như bình ổn giá bất động sản.

Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan và quận Tây Hồ khẩn trương phối hợp tìm phương án hỗ trợ Công ty TNHH Phát triển THT trong dự án của công ty tại khu vực Tây Hồ Tây.  

* Trước đó cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng đã tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SEIN I&D Việt Nam Kim Jung In. Tại buổi tiếp, ông Kim Jung In đã đề xuất với thành phố một số nội dung liên quan đến đầu tư xây dựng ngành công nghiệp sản xuất chất bán dẫn, nhấn mạnh đây là một trong thế mạnh hiện nay của Hàn Quốc.

Khẳng định Hà Nội có thị trường tiềm năng to lớn cho chất bán dẫn, Chủ tịch tập đoàn SEIN I&D mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, cung cấp và đào tạo lao động chất lượng cao, qua đó cho phép Công ty SEIN I&D sớm phát triển tổ hợp sản xuất vi chip trên địa bàn thành phố. 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh (thứ năm từ phải sang) và các đại biểu tham dự buổi tiếp Tập đoàn SEIN I&D Việt Nam.

Để ngành công nghiệp phụ trợ phát triển, ông Kim Jung In cũng đề xuất Hà Nội xem xét tiếp tục mở cửa, nới lỏng các thủ tục, chào đón các doanh nghiệp khởi nghiệp từ Hàn Quốc, khẳng định SEIN I&D sẵn sàng nỗ lực đưa các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ cao đến với Thủ đô. 

Đánh giá cao nỗ lực, đóng góp cá nhân của ông Kim Jung In và của Tập đoàn SEIN I&D Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ, Hà Nội hướng đến phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, bày tỏ nhất trí và ủng hộ về chủ trương dự án đầu tư về công nghệ hỗ trợ, công nghệ cao của SEIN I&D Việt Nam. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung đầu tư tại Hà Nội. 

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố cũng trực tiếp trả lời một số kiến nghị của lãnh đạo SEIN I&D Việt Nam và giao các sở, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.