Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường công an bảo vệ bác sĩ không bị hành hung tại các bệnh viện

Chu Dũng| 28/09/2022 18:36

(HNMO) - Ngày 28-9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố trên cả nước tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh.

Ngoài công tác tham mưu và tuyên truyền phổ biến pháp luật, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội yêu cầu đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác nắm tình hình theo chức năng của lực lượng, nhất là đối với những địa bàn có bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh thường xuyên xảy ra các vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự.

Cùng đó, lực lượng Công an chủ động cung cấp, củng cố số điện thoại đường dây nóng và xây dựng phương án, kế hoạch giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra; thực hiện có hiệu quả cơ chế trao đổi thông tin, công tác phối hợp giải quyết khi xảy ra vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự.

Cơ quan công an có trách nhiệm khảo sát, đề xuất thành lập hoặc củng cố nâng cao chất lượng của đội ngũ làm công tác bảo vệ và tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng giải quyết vụ, việc cho lực lượng này, cũng như việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh.

Đồng thời, yêu cầu chú trọng công tác kiểm tra, tập huấn, quản lý, cấp giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ phục vụ công tác bảo vệ tại các cơ sở này theo quy định của pháp luật.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng đề nghị lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh luôn bảo đảm quân số, phương tiện, công cụ hỗ trợ và nhanh chóng, kịp thời điều động cán bộ, chiến sĩ, phương tiện có mặt tại hiện trường để giải quyết xử lý ban đầu có hiệu quả các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tại các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh; nhất là đối với các hành vi đe dọa tính mạng, sức khỏe của nhân viên y tế, bác sĩ, cản trở hoạt động khám, chữa bệnh và các hoạt động công tác chuyên môn khác của đơn vị…

Theo thống kê, thời gian qua, tại các bệnh viện liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc người bệnh, người nhà người bệnh hành hung nhân viên y tế làm mất trật tự, an ninh, an toàn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, tinh thần, tính mạng của nhân viên y tế. Trong tháng 7 và 8 vừa qua, 3 vụ việc đã xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công an bảo vệ bác sĩ không bị hành hung tại các bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.