Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm huyết vì việc chung

Phong Thu| 14/04/2023 06:24

(HNM) - Gần 10 năm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động (quận Hoàng Mai), với sự nhiệt tình, tâm huyết, bà Trần Anh Hồng đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua của phụ nữ. Bà cũng luôn tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, nhân ái sẻ chia với những hoàn cảnh cần giúp đỡ, trở thành gương sáng khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động (quận Hoàng Mai) Trần Anh Hồng (ở giữa) trao đổi với hội viên phụ nữ về việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Gắn bó tình đoàn kết

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động có 2.236 hội viên, thuộc 18 chi hội. Hầu hết hội viên sinh sống ở hơn 20 tòa chung cư cao tầng xen lẫn khu dân cư truyền thống.

Nhằm nắm tình hình và triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, bà Trần Anh Hồng duy trì 71 tổ hội thuộc 18 chi hội. Bà còn lập nhóm Zalo để phổ biến những chủ trương, chỉ đạo của cấp trên đến các cơ sở hội một cách nhanh chóng, đồng thời kịp thời nắm bắt thông tin địa bàn.

Dưới sự lãnh đạo của bà Trần Anh Hồng, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động đã triển khai thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực, như: Chỉ đạo các chi hội duy trì đoạn đường, tuyến ngõ nở hoa, tuyến đường phụ nữ tự quản; tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn trợ giúp pháp lý về Luật Bảo vệ môi trường và các chính sách liên quan. Ngoài ra, 18/18 chi hội đã thực hiện mô hình “Biến rác thành tiền”; ra mắt mô hình Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”…

Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã ra mắt mô hình nhóm “Phụ nữ nòng cốt về tuyên truyền pháp luật” tại Chi hội phụ nữ số 15 (chung cư New Horizon, 87 Lĩnh Nam) với 15 thành viên tham gia. Từ khi mô hình được ra mắt đến nay, các thành viên phối hợp tốt với Ban quản trị tòa nhà, tổ dân phố, các đoàn thể tuyên truyền kiến thức pháp luật cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của nhân dân, góp phần ổn định tình hình cư dân, không có đơn, thư vượt cấp.

Bên cạnh đó, bà Hồng luôn động viên, khuyến khích chi hội xây dựng và duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ: Dân vũ, dưỡng sinh, bóng chuyền, yoga, văn nghệ… giúp nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của hội viên. Năm 2022, toàn hội có gần 2.100 hội viên đăng ký các tiêu chí thi đua.

Bà Nguyễn Thị Yến (67 tuổi), Chi hội phó Chi hội phụ nữ số 9, phường Mai Động cho biết: “Dù ở Chi hội phụ nữ số 9 nhưng khi Chi hội phụ nữ số 18 có câu lạc bộ khiêu vũ là tôi đều đặn 2 lần/tuần sang đó tham gia. Hoạt động này không chỉ mang lại sức khỏe, sự dẻo dai mà còn tạo cơ hội cho chị em gặp nhau trò chuyện, gắn bó với nhau”.

Nhiều hoạt động vì cộng đồng

Nhắc đến bà Trần Anh Hồng, nhiều người dân ở phường Mai Động nhớ ngay đến người phụ nữ có tấm lòng nhân ái và luôn tiên phong trong nhiều hoạt động vì cộng đồng. Khi triển khai bất cứ hoạt động gì, bà Hồng đều xông xáo vào việc, từ xúc đất, vệ sinh môi trường, trồng cây… Hay trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà và gia đình đã đóng góp Quỹ Phòng, chống Covid-19 và ủng hộ kinh phí mua vắc xin, đồng thời vận động người thân, các hội viên ủng hộ các loại quỹ lên đến hàng trăm triệu đồng. Bản thân bà Hồng cũng xung phong nấu cơm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tham gia các đợt tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân. Trong thời điểm dịch Covid-19, ngân hàng máu thiếu hụt lượng máu dự trữ, bà Hồng đã tình nguyện 2 lần hiến máu...

Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo, bà luôn quan tâm, giúp đỡ. Điển hình là bà thay mặt Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động đề xuất Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai tặng xe đạp, máy tính bảng cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động đã nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Phạm Minh Thư, học sinh lớp 5 (có hoàn cảnh thương tâm, bố mẹ qua đời vì ung thư, hiện cháu ở với ông bà đều trên 80 tuổi); tặng máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng để giúp cháu thuận tiện trong học tập. Đầu năm 2023, bà Trần Anh Hồng đã nhận tham gia “Mẹ đỡ đầu” cháu Nguyễn Phạm Minh Thư đến năm cháu 18 tuổi, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Với những đóng góp của mình, bà Trần Anh Hồng đã nhiều lần được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Năm 2021, bà được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; năm 2022, được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua.  

Bí thư Đảng ủy phường Mai Động Đặng Thị Thanh Bình đánh giá: “Đồng chí Trần Anh Hồng có lối sống giản dị, khiêm tốn, luôn giúp đỡ mọi người, đặc biệt là rất nhiệt tình trong hoạt động vì cộng đồng, quy tụ được sự đoàn kết của các hội viên. Nhiều công việc của phường được triển khai đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia và đạt hiệu quả cao”.

Chia sẻ về dự định sắp tới, bà Trần Anh Hồng cho biết, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động đang lên kế hoạch trong năm 2023 sẽ kết nối để tặng quà những trường hợp khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết vì việc chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.