Hà Nội kết nối

Tạm giữ 4 đối tượng làm giả giấy phép lái xe, bằng thạc sĩ

Nghiêm Ý 29/11/2023 - 18:44

Ngày 29-11, Công an thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin đã tạm giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

44229.jpg
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Cụ thể, các đối tượng gồm: Nguyễn Toàn Trung, sinh năm 1988; Nguyễn Mạnh Liêm, sinh năm 1991; Vũ Anh Nghiệp, sinh năm 1982 và Võ Đình Phụng, sinh năm 1982.

Trước đó, lực lượng công an đã theo dõi và bắt quả tang Nghiệp đang đi giao giấy tờ giả cho khách. Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng (nhà trọ), công an thu giữ gần 300 loại giấy tờ nghi làm giả, gồm: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, bằng thạc sĩ, bằng tốt nghiệp đại học, giấy chứng nhận chuyên môn phương tiện thủy nội địa... và nhiều máy móc, thiết bị dùng để sản xuất giấy tờ giả.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, thông qua ứng dụng LINE, do đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch) làm trưởng nhóm, Hùng chuyển các phôi văn bằng, giấy tờ đã có sẵn chữ ký và dấu đỏ để Trung và Liêm có nhiệm vụ điền thông tin khách hàng theo đơn đặt hàng, chỉnh sửa bằng phần mềm corel và photoshop sao cho giống thật nhất, sau đó in màu, chuyển cho Phụng và Nghiệp đi giao cho khách.

Trung và Liêm được trả lương từ 30-40 triệu đồng/tháng, riêng Phụng và Nghiệp giao hàng được trả 200.000 đồng/đơn. Các loại văn bằng, chứng chỉ giả được bán với giá từ 1,5-2,5 triệu đồng tùy loại. Trung bình mỗi tháng, các đối tượng làm giả và tiêu thụ khoảng 300 loại giấy tờ, văn bằng.

Điều đáng nói, Trung và Liêm đều đã từng có tiền án về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức, vừa hoàn thành chấp hành bản án thì lại tiếp tục phạm tội. Hiện, Công an thành phố Thủ Đức tiếp tục xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 4 đối tượng làm giả giấy phép lái xe, bằng thạc sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.