Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng

Trang Linh| 10/05/2017 07:14

Khi thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng vì những lợi ích bền vững và lâu dài với sức khỏe con người, hành trình sống xanh của người Việt lại được nâng tầm với sự xuất hiện của sữa tươi Vinamilk 100% organic...


Khởi nguồn sống xanh...

Dòng sữa thơm lành đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu đã đến từ trang trại bò sữa organic của Vinamilk tại vùng đất Đà Lạt. Đây là trang trại đầu tiên của Đông Nam Á được xây dựng theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Châu Âu từ giống bò, nguồn thức ăn, nguồn nước đến các điều kiện chăn nuôi bò sữa. Tất cả đều tuân theo quy chuẩn “3 không”: Không thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không sử dụng hoóc môn tăng trưởng. Trang trại còn sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống biogas tái tạo các nguồn lực nhằm giảm hiệu ứng nhà kính, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Vinamilk đã đầu tư rất nhiều công sức vào việc phát triển trang trại organic đúng chuẩn Châu Âu. Bò giống organic được lựa chọn cẩn thận theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt: khỏe mạnh và có sức đề kháng cao để thích nghi với điều kiện chăn thả tự do trên đồng cỏ, không sử dụng hoóc môn tăng trưởng và cho nguồn sữa không dư lượng thuốc kháng sinh. Đất ở trang trại phải trải qua giai đoạn chuyển đổi để trả về nguồn đất organic hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất. Giống cỏ Mombasa và Seedmix cũng được nhập khẩu đáp ứng đúng tiêu chuẩn organic: giàu dinh dưỡng và có sức chống chọi tốt với mầm bệnh.

Có thể nói, không dễ dàng để có được chứng nhận organic tiêu chuẩn Châu Âu, nhưng với kinh nghiệm hơn 40 năm trong ngành sữa, Vinamilk đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt ngay trong lần đánh giá đầu tiên. Ba năm trước, Vinamilk đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn GLOBAL G.A.P (thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) đầu tiên. Hiện nay, Vinamilk vẫn tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành sữa Việt với chứng nhận “Trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á”.

Sự lựa chọn tin cậy

Sữa tươi Vinamilk 100% organic đang dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống của người Việt: trên bàn ăn mỗi bữa sáng của gia đình, theo chân em bé đến trường, là nguyên liệu chính của nhiều món bánh, kem hấp dẫn… Ly sữa thuần khiết mang hương vị thanh mát này là người bạn đồng hành cho những ai theo đuổi xu hướng sống xanh, sống organic thông qua những thói quen tích cực hằng ngày.

Organic hướng con người đến những điều bình dị, thuận theo tự nhiên bằng những thói quen tích cực như 30 phút tập yoga hoặc thiền định cho một cơ thể dẻo dai và trí tuệ minh mẫn, hay đơn giản là thưởng thức ly sữa tươi 100% organic mỗi sáng. Chị Nguyễn Thúy Hằng (nhân viên văn phòng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết: “Tôi vẫn đang cố gắng xây dựng lối sống organic cho cả gia đình, đặc biệt là cho các con. Vì vậy, khi tìm hiểu về quy trình sản xuất nghiêm ngặt của sữa tươi Vinamilk 100% organic, tôi cảm thấy rất an tâm. Hương vị của sữa tươi ngon tự nhiên, thơm nhẹ dễ chịu nên cả nhà tôi đều rất thích...”.

Do sản xuất trực tiếp trong nước nên sữa tươi 100% organic của Vinamilk phù hợp với khẩu vị và túi tiền của người tiêu dùng. Ngoài việc sử dụng trực tiếp, sữa organic còn là nguồn nguyên liệu cơ bản cho nhiều món ăn. Với sữa tươi 100% organic, Vinamilk đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, cổ vũ lối sống organic, sống sạch sống khỏe ở Việt Nam.

Người tiêu dùng Âu Mỹ cũng đặc biệt chuộng thực phẩm organic bởi hàm lượng nitrat ít, hương vị thơm ngon, đậm đà, tự nhiên và đặc biệt là giúp cơ thể giảm lượng độc tố và hóa chất tích tụ. Phát triển nông nghiệp organic cũng là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ thiên nhiên. Nhờ những nông trại hữu cơ nói không với hóa chất, không thuốc trừ sâu, không biến đổi gen, không hoóc môn tăng trưởng, luôn tái tạo và sử dụng năng lượng xanh mà thiên nhiên xung quanh luôn thuần khiết trong lành. Trong vài năm gần đây, người tiêu dùng tại Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng làm quen với xu hướng organic và các khái niệm “mỹ phẩm hữu cơ”, “thực phẩm hữu cơ”, “sữa hữu cơ”. Organic không còn là trào lưu của một bộ phận người tiêu dùng, mà đã lan tỏa như một lối sống mới, một xu thế tất yếu của sự phát triển trong cuộc sống.

Năm 2017, với chuỗi hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc để phát huy vai trò của người cao tuổi và tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe khác, mới đây Vinamilk tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo về "Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại TP Hồ Chí Minh và Bến Tre" nhằm hưởng ứng chiến dịch quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2014-2020. Đây cũng là dịp để Vinamilk góp phần đóng góp các giá trị cho cộng đồng. Trong năm 2016, Vinamilk đã tổ chức hơn 30 hội thảo chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi trên toàn quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.