(HNMO) - Bất chấp sự ảm đạm chung của ngành công nghiệp thiết bị ảnh trong thời gian gần đây - thậm chí đã đẩy nhiều công ty từ chỗ thu lãi lớn từ các dòng máy ảnh cỡ nhỏ giờ đây gặp khó trong việc duy trì doanh số chống lỗ. Tuy nhiên, Sony trong năm 2015 lại có động thái lội ngược dòng khá ngoạn mục.
Theo công bố tài chính của năm tài khoá 2015 (kết thúc vào ngày 31/3/2016) mới đưa ra, hãng điện tử Nhật Bản đã thu về khoản lợi nhuận kinh doanh lên tới hơn 294 triệu USD chỉ riêng từ mảng sản phẩm hình ảnh - bất chấp mức giảm số lượng sản phẩm bán ra 1,7% so với năm 2014.
Thực tế, những sản phẩm có giá trị cao (chủ yếu là máy ảnh full-frame không gương lật và các dòng RX nhỏ gọn cao cấp) kết hợp với việc cắt giảm chi phí hoạt động đã đem lại khoản lợi nhuận rất tốt dù cho tình hình chung thị trường máy ảnh không mấy khả quan. Con số này thậm chí còn ấn tượng hơn khi so với năm 2014 - khi hãng lỗ tới 68 triệu USD do những hoạt động tái cơ cấu nội bộ với quy mô lớn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.