Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng có thể họp trực tuyến Zoom trên tivi Sony Bravia

Hoàng Linh| 17/06/2023 14:19

(HNMO) - Hãng điện tử Nhật Bản trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới sở hữu tivi có thể trực tiếp kết nối và thực hiện các cuộc gọi Zoom.

 Sony sẽ cần thêm webcam để thu hình ảnh khi thực hiện cuộc gọi Zoom.

Thực tế, việc tận dụng tivi để họp trực tuyến không phải quá mới, nhưng từ trước tới nay đều chỉ sử dụng thiết bị này như "đầu ra" cho hình ảnh. Bước đi mới của Sony và Zoom đồng nghĩa, Bravia sẽ là những tivi đầu tiên có thể tự kết nối và thực hiện các cuộc gọi mà không cần tới máy tính hay điện thoại thông minh.  

Việc hỗ trợ được triển khai qua ứng dụng Zoom for TV trên Google Play. Người dùng tivi Sony sẽ phải có thêm phụ kiện Bravia Cam để thu hình ảnh. Sony cho biết, sau khi kết nối Bravia Cam, tivi mới cho phép tải xuống ứng dụng Zoom for TV. 

Cũng theo hãng điện tử Nhật Bản, toàn bộ các mẫu Bravia đời 2023 sẽ có thể thực hiện cuộc gọi Zoom. Trong khi đó, các mẫu đời 2022 sẽ chỉ gồm Z9K, A95/A90K/A80K/A75K, X95K/X90K/X85K/X80K và X90S. Lưu ý rằng, một vài mẫu trong số này đã có sẵn Bravia Cam. 

Bước đi mới của Sony diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà sản xuất tỏ ra quan tâm tới việc đưa công cụ đàm thoại trực tuyến lên tivi thông minh, nhằm nắm bắt trào lưu làm việc, học tập từ xa vốn có xu hướng gia tăng kể từ sau đại dịch Covid-19. 

Một trường hợp điển hình là Apple. Trong sự kiện toàn cầu dành cho các nhà phát triển ứng dụng (WWDC 2023) đầu tháng 6, hãng công nghệ Mỹ thông báo FaceTime sẽ sớm có mặt trên đầu Apple TV. Tuy nhiên, khác với giải pháp của Sony, bên cạnh việc cần tới một chiếc tivi ngoài để hiển thị hình ảnh, đầu Apple tivi còn yêu cầu người dùng phải sử dụng thêm iPhone trong vai trò webcam. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dùng có thể họp trực tuyến Zoom trên tivi Sony Bravia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.