Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp tiếp tục tăng

Theo TTXVN| 14/06/2023 21:49

Theo thông tin mới nhất được giới chức Hy Lạp cập nhật ngày 14-6, có ít nhất 78 người thiệt mạng và vẫn còn hàng chục người mất tích trong vụ tàu đánh cá chở người di cư bị lật và chìm ở vùng biển của nước này.

Hiện cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn tại vùng biển xảy ra tai nạn nằm cách vùng Peloponnese, miền Nam Hy Lạp khoảng 75km về phía Tây Nam.

Tham gia tìm kiếm cứu nạn có 6 tàu bảo vệ bờ biển, một tàu khu trục hải quân, một máy bay vận tải quân sự, một máy bay trực thăng của lực lượng không quân, một số tàu tư nhân và một máy bay không người lái của Cơ quan bảo vệ biên giới Liên minh châu Âu Frontex. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã cứu được 104 người. 

Chiếc tàu hướng tới Italia này được cho là đã khởi hành từ khu vực Tobruk ở miền Đông Libya. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia ban đầu thông báo với giới chức Hy Lạp và Frontex về con tàu đang tiến gần vào bờ ngày 13-6. 

Tại cảng Kalamata, hàng chục người di cư được cứu đã được đưa đến các khu vực tạm trú do cơ quan cứu thương và Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc thiết lập để nhận hỗ trợ và chăm sóc y tế.

Chính quyền Libya đã phát động một chiến dịch vây bắt người di cư vào đầu tháng này trên khắp miền Đông Libya. Chính quyền Libya đã trục xuất nhiều người Ai Cập về nước thông qua cửa khẩu đường bộ.

Ở phía Tây Libya, lực lượng chức năng nước này đã đột kích các trung tâm di cư ở thủ đô Tripoli và các thị trấn khác trong vài tuần qua. Theo cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc, ít nhất 1.800 người di cư đã bị bắt giữ và đưa đến các trung tâm giam giữ do chính phủ điều hành.

Trong khi đó, những kẻ buôn người ở khu vực Địa Trung Hải đang sử dụng ngày càng nhiều những chiếc thuyền lớn để vào vùng biển quốc tế ngoài khơi Hy Lạp nhằm tránh các cuộc tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp tiếp tục tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.