Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siết lại hệ thống thông tin để người dân nhận diện địa chỉ an toàn thực phẩm

TTXVN| 29/07/2022 06:50

Trong khi các vụ ngộ độc thực phẩm, vi phạm về an toàn thực phẩm có nguy cơ tăng lại, phải “xốc lại” công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như chương trình phối hợp giữa các bộ, ngành và đoàn thể sau thời gian chững lại do dịch bệnh; đồng thời siết lại hệ thống thông tin để người dân nhận diện địa chỉ an toàn thực phẩm. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại phiên họp Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về An toàn thực phẩm, chiều 28-7, tại trụ sở Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, từ nay đến cuối năm 2022 phải có kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế tăng cường siết lại hệ thống thông tin an toàn thực phẩm đúng theo tinh thần của Luật An toàn thực phẩm.

Về vấn đề quảng cáo thực phẩm chức năng, Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận các cuộc họp gần đây về vấn đề này. Các ngành: Y tế, Văn hóa, Thông tin và Truyền thông chủ động rà soát, làm việc với cơ quan báo chí, truyền thông, các nền tảng xã hội để chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm.

Trước việc nhiều vụ ngộ độc tập thể, ngộ độc rượu, một số chất gây nghiện có trong thực phẩm chức năng, đồ uống thời gian qua, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, ngoài thanh tra, kiểm tra, cần tập trung nghiên cứu, chỉ đạo sát sao, nhất là tại những đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siết lại hệ thống thông tin để người dân nhận diện địa chỉ an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.