(HNMO) - Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 (Vietnam Grandsale 2021) sẽ diễn ra từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022 trên phạm vi toàn quốc.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ chủ động triển khai các hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn. Đồng thời, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương phối hợp triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Hạn mức tối đa để khuyến mại và giảm giá trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có thể lên đến 100%. Đây là dịp để khách hàng, người tiêu dùng được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Hoạt động khuyến mại lớn nhất năm nay được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng cả nước.
Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021, Bộ Công Thương hướng tới tạo ra một “mùa” mua sắm trong năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại thường niên. Bên cạnh đó, góp phần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”. Đồng thời kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địạ; thực hiện đồng bộ các giải pháp khai thông, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1-7 đến 31-7-2020 có sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp cả nước với hơn 27.450 chương trình khuyến mại. Trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%. 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60-79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50-69%.
Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: May mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.