Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp diễn ra lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 thành phố Hà Nội

Hiền Thanh| 26/10/2019 06:30

(HNM) - Chiều 25-10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019. Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Ban tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018. 

Ban tổ chức đã triển khai bình chọn số sản phẩm trên tại web site: binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn. Kết quả bình chọn qua kênh trực tuyến (thời gian từ ngày 16-9 đến 14-10) đạt 16.715 lượt, tăng 76,6% so với năm 2018. Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư (từ ngày 21-9 đến 6-10) với tổng số phiếu phát hành là 4.000, số phiếu hợp lệ 4.000, tổng lượt bình chọn đạt 106.424, tăng 158,6%.

Ban tổ chức đã mời Ban giám khảo chấm điểm độc lập các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia bình chọn. Kết quả, tốp 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; tốp 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; tốp 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; tốp 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp. Trong đó có những sản phẩm liên tục đạt tốp 1 trong nhiều năm như: Khóa điện tử Việt Tiệp, Viên gout Tâm Bình, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Bình nước nóng Sơn Hà...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm. Đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết, kết quả này một lần nữa khẳng định quá trình triển khai chương trình bình chọn bảo đảm yêu cầu và nguyên tắc đã đặt ra. Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia so với những năm trước. Đặc biệt, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” ngày càng được người dân quan tâm hơn.

Dự kiến, Lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 thành phố Hà Nội sẽ diễn ra tối 1-11-2019, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.