Kinh tế

Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản

Lam Giang 22/06/2024 21:12

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Aeon tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản.

22.6-aeon-tuan-hang-1.jpg
Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản giới thiệu nhiều nhóm ngành hàng của Việt Nam. Ảnh: Hà My.

Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon” là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương.

Tuần hàng được thực hiện ở hơn 300 gian hàng với 100 mã hàng thuộc các ngành hàng: Nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Tâm điểm của tuần hàng là các mặt hàng: Chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, Aeon đã giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam cùng với những thực đơn được chế biến để phù hợp hơn với bàn ăn của người Nhật, giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức các “món ngon Việt Nam” ngay tại nhà.

Tại đây còn xuất hiện các quầy hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mì Xin chào; phở Ngon; cà phê; trái cây dầm, chè, pudding Việt Nam.

Nối tiếp thành công của Tuần hàng những năm trước, Tập đoàn Aeon tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa như: Múa truyền thống, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, trình diễn Vovinam…

Bộ Công Thương cho biết, mô hình Tuần hàng Việt Nam tại Aeon đã được tổ chức và duy trì nhiều năm nay, mang lại hiệu quả cao, là cầu nối giúp đưa khách hàng, người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn.

Hoạt động này cũng hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon. Thông qua đó, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị tại Nhật Bản và các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.