Kinh tế

“Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024: Nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế

Thanh Hiền 01/12/2024 07:43

150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.

Đây không chỉ là niềm vinh dự của cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của sức sáng tạo, sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc tiên phong khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt.

ban-to-chuc-ton-vinh-cac-doanh-nghiep-duoc-binh-chon-top-2-trong-chuong-trinh-binh-chon-hang-viet-nam-duoc-nguoi-tieu-dung-yeu-thich-nam-2024..jpg
Ban tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp được bình chọn top 2 trong chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.

Chú trọng nâng sức cạnh tranh

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Năm nay là năm thứ 14 chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được triển khai trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và có điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn, chấm điểm để bảo đảm khoa học, khách quan, chặt chẽ, đủ quy trình, đúng quy định. Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn. Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9 và 10-2024 theo hai hình thức: Trực tuyến qua website (binhchonhangviet.com.vn) và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Mega Market, siêu thị Đức Thành...

Tính đến hết ngày 31-10-2024, Ban tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt, tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 508.786 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 304.816 lượt cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023 (năm 2023 là 288.778 lượt). Ban tổ chức đồng thời phát hành 6.000 phiếu bình chọn trực tiếp, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 231.113 lượt, tăng 5,05% so với năm 2023.

Về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam Nguyễn Thị Cúc - Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết, năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. “Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng cao đến tay người tiêu dùng”, bà Nguyễn Thị Cúc khẳng định.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, qua 15 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, đạt thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả bình chọn của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã ban hành quyết định công nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 với 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp. Trong đó: tốp 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ; tốp 2 có 35 sản phẩm, dịch vụ; tốp 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ; tốp 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ.

Đây không chỉ là niềm vinh dự của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của sức sáng tạo, sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc tiên phong khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.

Để cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện cuộc vận động; đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024: Nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.