Gia đình

Sai lầm khi cha mẹ khích lệ con bằng... tiền

Mai Hoa 04/08/2023 - 11:08

Hơn 100 đại biểu, đa phần là những người làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở Ứng Hòa, đã tham gia chương trình truyền thông về kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em diễn ra sáng 4-8.

Sáng 4-8, tại Ứng Hòa, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hòa tổ chức truyền thông về kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em năm 2023 cho phụ nữ trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Thông qua chương trình, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận các nội dung truyền thông về tâm sinh lý của trẻ, kiến thức, kỹ năng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Ban tổ chức cũng cung cấp những điều cần biết về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tại gia đình; cung cấp thông tin các cơ quan, tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại...

quang-canh-lop-truyen-thong.jpg
Quang cảnh chương trình truyền thông

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia cũng đã chia sẻ, chỉ ra những sai lầm của các bậc cha mẹ trong quá trình giáo dục con như quá nuông chiều con, đưa ra các hình phạt quá nặng nề, khích lệ con bằng tiền, đặt quá nhiều kỳ vọng vào con, dành ít thời gian quan tâm đến con hoặc đổ trách nhiệm cho nhau khi "con hư...".

Chương trình này là hoạt động ý nghĩa triển khai Kế hoạch truyền thông của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội năm 2023.

Theo kế hoạch, từ tháng 6 đến tháng 10-2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ tổ chức 20 cuộc truyền thông, mỗi cuộc 100 người. Trong đó, ngoài các chương trình tổ chức tại Ứng Hòa, Thanh Oai (mỗi huyện 4 cuộc), chương trình còn được tổ chức tại Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Sóc Sơn, Phú Xuyên (mỗi nơi 3 cuộc).

Quá trình tổ chức các chương trình này, Ban tổ chức lồng ghép với các chuyên đề khác như: Nhận thức giới, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới... cho phụ nữ, để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội cũng như phụ nữ các xã, thị trấn, các thôn, tổ dân phố. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và giúp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, truyền thông kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em có hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sai lầm khi cha mẹ khích lệ con bằng... tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.