Sản phẩm dịch vụ

Review iPhone 15: Những cải tiến nổi bật so với iPhone 14

Anh Khôi 15/09/2023 12:58

Chiếc điện thoại iPhone 15 có một số điểm nâng cấp đáng giá so với iPhone 14. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng điện thoại này thì nên đọc thêm phần nội dung phía dưới đây.

Những cải tiến của iPhone 15 so với iPhone 14

Qua từng thế hệ, Apple luôn có sự đổi mới cho dòng điện thoại của hãng. Và tất nhiên, điện thoại iPhone 15 sẽ mang đến những điểm khác biệt so với thế hệ trước để cạnh tranh với những đối thủ khác cũng như mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Thay đổi cổng sạc mới

Giờ đây, bạn sẽ không còn thấy cổng sạc Lightning quen thuộc, mà thay vào đó là cổng USB-C, giúp người dùng sử dụng tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, có thể đồng bộ sạc với Macbook và iPad, không cần phải mua thêm phụ kiện, tiết kiệm đáng kể chi phí.

Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm mới được bo tròn, không còn vuông vức như thế hệ trước; từ đó, cảm giác cầm nắm sẽ dễ dàng, thoải mái hơn.

Trang bị chip Apple A16 Bionic

Thiết bị mới sở hữu con chip Apple A16 Bionic xây dựng trên tiến trình 4nm với hiệu suất khá mạnh mẽ. Đây là con chip thừa hưởng từ dòng Pro và Pro Max thế hệ trước.

iphone-15-6.png
iPhone 15 dùng chip A16 Bionic (nguồn Apple).

Vì vậy, hiệu năng của iPhone 15 tiêu chuẩn mạnh mẽ hơn 10% so với iPhone 14 tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp cho bạn có được trải nghiệm chơi game ổn định và sử dụng những tác vụ cơ bản mượt mà.

Sở hữu camera 48MP

Apple đã tích hợp cảm biến 48MP trên bản iPhone 2023 tiêu chuẩn. Đây là thông số độ phân giải cao nhất từ trước tới nay trên dòng điện thoại này. Bên cạnh đó, việc kết hợp với ProRaw sẽ mang tới chất lượng hình ảnh rõ nét, chi tiết hơn đáng kể so với độ phân giải 12MP trên iPhone 14.

Như vậy, các bạn không cần phải nâng cấp lên phiên bản Pro hay Pro Max mà vẫn nhận được ống kính cao cấp.

iPhone 15 thay đổi tai thỏ thành Dynamic Island

Hãng đã thay đổi thiết kế mặt trước với kiểu thiết kế tai thỏ từ iPhone 14 thành Dynamic Island trên dòng iPhone mới nhằm tối ưu không gian hiển thị. Đặc biệt, vị trí notch này cũng sẽ giúp hiển thị trạng thái pin, thông báo cuộc gọi đến...

iphone-15-4.png
iPhone 15 được trang bị Dynamic Island (nguồn Apple).

Về chất lượng hiển thị, sản phẩm không có sự thay đổi, vẫn giữ nguyên độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED.

Thời lượng pin bền bỉ

Thế hệ iPhone mới đã được tích hợp viên pin lớn hơn iPhone 14, kéo dài thêm thời gian sử dụng 1 tiếng. Vì vậy, người dùng sẽ thoải mái chơi game, nghe gọi, nhắn tin cả ngày dài mà không lo về tình trạng sập nguồn.

iPhone 15 giá bao nhiêu?

Chiếc điện thoại iPhone 2023 tiêu chuẩn có mức giá khoảng khoảng 22.999.000 VNĐ (799 USD), không chênh lệch quá nhiều so với người tiền nhiệm.

iphone-15-1.jpg
Giá bán iPhone 15 bao nhiêu? (nguồn Apple).

Nhìn chung, mức giá thành của sản phẩm mới của nhà Apple khá hợp lý với sự thay đổi toàn diện về cả mặt thiết kế và một số chức năng bên trong. Những yếu tố trên đã giúp cho người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

Có nên mua iPhone 15 không?

Qua nội dung review iPhone 15 phía trên, có thể thấy rằng, Apple đã thay đổi cổng sạc mới, ống kính đã được nâng cấp lên độ phân giải 48MP, thiết kế Dynamic Island, dung lượng pin bền bỉ hơn.

Với nhiều nâng cấp vượt trội trong thiết kế và cấu hình thì đây là mẫu điện thoại đáng để nâng cấp và trải nghiệm. Đặc biệt, phiên bản iPhone 15 còn được Apple trang bị màu sắc trang nhã và sang trọng cùng mặt lưng nhám không bám mồ hôi.

Qua bài viết này, hy vọng người đọc sẽ nắm bắt được những nâng cấp của chiếc điện thoại iPhone 15 so với thế hệ trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Review iPhone 15: Những cải tiến nổi bật so với iPhone 14

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.