Công nghệ

Apple "sửa lỗi" iPhone 15 nóng bất thường bằng iOS 17.0.3

Hoàng Linh 05/10/2023 - 07:14

Trong nỗ lực khắc phục phần nào hiện tượng quá nhiệt trên các mẫu iPhone thế hệ mới nhất, Apple đã phát hành iOS 17.0.3 vào rạng sáng 5-10 (giờ Việt Nam).

img_6823.jpg
Bản vá lỗi được phát hành tuần tự trên toàn cầu, người dùng Việt Nam đã có thể cập nhật từ sáng 5-10.

Theo thông báo đi kèm, bản cập nhật mới bao gồm các bản vá lỗi quan trọng, cập nhật bảo mật và xử lý lỗi khiến iPhone “ấm hơn bình thường”. Như vậy, Apple không đề cập tới việc liệu lỗi phần mềm có ảnh hưởng tới các dòng iPhone khác hay không.

Trước đó, hàng loạt người dùng đã phản ánh việc iPhone 15 bị quá nhiệt, với nhiệt độ cao khiến họ không thể sử dụng máy mà không có vỏ bảo vệ. Một số đánh giá độc lập ghi nhận iPhone mới có thể bị phồng pin nếu nóng quá lâu, thậm chí gây bỏng cấp độ 1 (bỏng lớp da ngoài).

Apple sau đó đã ra thông báo cho rằng, hiện tượng nóng bất thường là do lỗi phần mềm, bao gồm cả hệ điều hành lẫn các ứng dụng của bên thứ ba như Instagram, Asphalt 9 hay Uber. Hãng công nghệ Mỹ cũng khẳng định việc vá lỗi không ảnh hưởng tới hiệu năng của máy, dù đây là mối lo ngại lớn mà nhiều chuyên gia công nghệ đề cập.

Bên cạnh lỗi quá nhiệt, bản vá 17.0.3 cũng trám một lỗ hổng bảo mật quan trọng có số hiệu CVE-2023-42824. Ảnh hưởng tới các dòng iPhone từ XS và iPad tương đương trở về sau, lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công thực thi các mã lệnh trên máy của người dùng.

Ngoài iOS 17.0.3, Apple cũng đồng thời phát hành iPadOS 17.0.3 tương ứng dành cho các dòng máy tính bảng iPad của mình.

Để cập nhật cho thiết bị của mình, người dùng vào Settings > General > About > Software Update và xác nhận “lên đời”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple "sửa lỗi" iPhone 15 nóng bất thường bằng iOS 17.0.3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.