Công nghệ

iPhone 15 khó quét căn cước công dân gắn chíp hơn?

Thanh Hà 04/07/2024 12:42

Có hay không thông tin iPhone 15 khó quét căn cước công dân (CCCD) gắn chíp khi đăng ký sinh trắc học qua ứng dụng ngân hàng, thậm chí không quét được.

Phóng viên Báo Hànộimới đã trao đổi với một số chuyên gia công nghệ về vấn đề này.

Đại diện start up công nghệ Phygital Labs cho biết, có một cách để kiểm tra trước xem iPhone của mình có quét chíp NFC bình thường không. Theo đó, người dùng nên tải ứng dụng (app) "NFC Tool", rồi bấm vào Read vào đọc chip trên CCCD, nếu đọc được, thì lỗi không phải do chíp hay thiết bị. Nếu cũng không đọc được, thì khả năng cao lỗi do chíp.

Ngoài ra, người dùng có thể thực hiện "mẹo" khác là tắt chế độ tiết kiệm pin, bật chế độ máy bay, rồi bật wifi để quét chíp và cần tránh đặt điện thoại trên mặt phẳng kim loại.

img_4492.jpg

Trao đổi với Hànộimới, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Giám đốc công nghệ Công ty Công nghệ Dữ liệu lớn và học máy Kalapa cho biết, hiện chưa có thông tin đầy đủ để nói điện thoại iPhone 15 không quét được CCCD gắn chíp. Tuy nhiên, có cách để khắc phục nhược điểm này.

Trong số các dòng điện thoại iPhone gần đây, thì iPhone 15 có cụm camera dày hơn nên khi táp thẻ vào phần chíp gần cụm camera có thể gây một chút khó khăn. Do vậy, có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách, người dùng để thẻ CCCD trên mặt bàn rồi đặt điện thoại lên. Thao tác này sẽ chỉ cần dùng một tay thay vì hai tay như cách nhiều người làm là cầm thẻ tay phải, điện thoại tay trái.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, cũng lưu ý, hiện vẫn còn nhiều người dùng chưa biết cách quét CCCD gắn chip… Vì vậy, với kinh nghiệm cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, Kalapa đã cung cấp thêm công cụ hỗ trợ hướng dẫn người dùng cách hoàn thiện việc xác thực CCCD như sau:

“Chúng tôi hy vọng rằng, có thể góp một phần nhỏ vào việc chung của cả xã hội là thúc đẩy số hóa và ngăn chặn gian lận lừa đảo qua mạng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng", bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 khó quét căn cước công dân gắn chíp hơn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.