Công nghệ

iOS 17.1.1 sửa lỗi phát sinh của sạc iPhone 15

Hoàng Linh 08/11/2023 - 10:23

Sáng 8-11 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành bản cập nhật iOS (và cả iPadOS) số hiệu 17.1.1 nhằm khắc phục một số lỗi quan trọng trên iPhone 15.

img_7724.jpeg
iOS 17.1.1 đã phát hành tới tay người sử dụng iPhone tại Việt Nam.

Trước đó, nhiều người dùng phản ánh các dòng iPhone 15 (bao gồm cả Pro/Pro Max) bị vô hiệu hoá cơ chế thanh toán trực tuyến Apple Pay sau khi sạc không dây trên các dòng xe BMW.

Nguyên nhân sau đó được xác định là có trục trặc liên quan tới chip điều khiển kết nối giao tiếp cận trường (NFC) tích hợp trong máy. Việc chip NFC bị vô hiệu hoá do sạc không dây trên ô tô cũng dẫn tới nhiều tính năng khác của iPhone 15 không thể sử dụng được.

Với những người dùng gặp hiện tượng nêu trên, việc cập nhật lên iOS mới được hứa hẹn sẽ khắc phục lỗi, bao gồm cả hạn chế phát sinh lỗi lẫn “cứu” các máy đã bị lỗi.

iOS 17.1.1 cũng giải quyết lỗi liên quan tới công cụ dự báo thời tiết có thể hiển thị không đúng trên màn hình và một số tồn tại khác, như kết nối Wifi không ổn định hay iPhone có thể bị khởi động lại trong đêm.

Hiện tại, bản cập nhật đã được phát hành tới tay người dùng iPhone tại Việt Nam, với dung lượng khoảng gần 400MB. Người dùng có thể tiến hành "lên đời" bằng cách mở: Settings > General > Software Update.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iOS 17.1.1 sửa lỗi phát sinh của sạc iPhone 15

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.