Chính trị

Quốc Oai kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ xã Đồng Quang

Hoàng Văn 04/07/2023 - 17:45

Ngày 4-7, Đảng bộ xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ xã (4/7/1948 - 4/7/2023).

1(4).jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai chúc mừng Đảng bộ xã Đồng Quang.

Vào ngày 4-7-1948, Chi bộ Đảng Đồng Quang ra đời (nay là Đảng bộ xã Đồng Quang), tạo bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển cách mạng ở địa phương.

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, Mỹ và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, Đảng bộ xã Đồng Quang đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng quân và dân cả nước bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Trải qua các cuộc kháng chiến, toàn xã đã có 141 liệt sĩ, 206 thương bệnh binh, 14 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đã đóng góp hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm phục vụ cho chiến đấu giành độc lập, là hậu phương vững chắc, là nơi trú quân, để hàng hóa, thiết bị kỹ thuật của bộ đội phục vụ chiến đấu thắng lợi.

Trong quá trình đấu tranh và xây dựng quê hương, nhiều cán bộ, đảng viên đã có những công lao to lớn đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Cán bộ và nhân dân xã Đồng Quang đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương và bằng khen các loại.

Sau khi đất nước được thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Quang luôn đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua mọi khó khăn tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Đặc biệt, trong giai đoạn thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã Đồng Quang thu được nhiều thành quả rõ rệt.

Thành tựu nổi bật trong 5 năm qua là cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Trong đó, kinh tế của xã có tốc độ tăng trưởng khá, bình quân đạt 11,06%/năm; cơ cấu kinh tế tiểu thủ công nghiệp - xây dựng chiếm 59,15%; dịch vụ thương mại chiếm 29,65%; nông nghiệp, thủy sản chiếm 11,2%; thu nhập bình quân năm 2022 đạt 67,1 triệu đồng/người...

Phát huy truyền thống 75 năm của Đảng bộ, xã Đồng Quang tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ xã vững mạnh; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị qua các nhiệm kỳ, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục xây dựng Đồng Quang trở thành xã nông thôn mới nâng cao, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ xã Đồng Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.