Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri huyện Quốc Oai kiến nghị sớm giải quyết dự án treo trên địa bàn

Hoàng Sơn| 16/06/2023 19:32

(HNMO) - Chiều 16-6, các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 26 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quốc Oai trước kỳ họp giữa năm 2023.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND thành phố đã thông tin tới cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố khóa XVI và kết quả trả lời kiến nghị tại kỳ họp trước.

Đã có 8 ý kiến của cử tri huyện Quốc Oai đưa ra xung quanh các vấn đề dân sinh, như: Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết các dự án treo trên địa bàn, cấp đất tái định cư cho một số hộ dân nằm trong dự án khu công nghệ cao Hòa Lạc, vấn đề cấp nước sạch cho người dân vùng nông thôn, xử lý ô nhiễm môi trường, tiêu thụ nhãn chín muộn…

Cử tri huyện Quốc Oai kiến nghị một số vấn đề nhiều người quan tâm trên địa bàn.

Trong đó, vấn đề được nhiều cử tri quan tâm, bức xúc nhất đó là các dự án treo trên địa bàn. Cụ thể, cử tri Phạm Văn Giang ở thị trấn Quốc Oai cho biết, hiện nay trên địa bàn thị trấn có một số dự án đã thu hồi đất từ nhiều năm nhưng không hoạt động, gây lãng phí nguồn tài nguyên. Cử tri Phạm Văn Giang mong muốn đại biểu HĐND thành phố tiếp thu và có ý kiến với thành phố để sớm có biện pháp xử lý.

Bày tỏ bức xúc với các dự án treo, cử tri xã Đông Yên cho biết, trên địa bàn xã có dự án làng Thời đại của Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ đã “đắp chiếu” 15 năm nay chưa hoạt động. Dự án có diện tích 70,84ha, nằm trong khu vực sản xuất nông nghiệp của xã. Ngoài ra, khu vực đất này 15 năm qua chịu cảnh “3 không” là không kênh mương tưới tiêu, không giao thông nội đồng, không dồn điền đổi thửa. Do thiếu điều kiện sản xuất nên hầu hết đất bỏ hoang, ảnh hưởng đời sống người dân.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND thành phố Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai trực tiếp trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp và báo cáo HĐND thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cử tri huyện Quốc Oai kiến nghị sớm giải quyết dự án treo trên địa bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.