Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm chăm lo trẻ em mồ côi do Covid-19

Minh Ngọc| 27/11/2022 13:26

(HNMO) - Dịch Covid-19 đã được kiểm soát, từng bước đẩy lùi, song hậu quả nặng nề do Covid-19 gây ra còn hiển hiện trên nhiều mặt của đời sống xã hội. Đáng chú ý là những trẻ em không may rơi vào cảnh mồ côi do bố, mẹ hoặc cả bố và mẹ qua đời do Covid-19.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành chức năng, chính quyền các địa phương cùng những tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, người dân trong cộng đồng dành nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên cả về vật chất và tinh thần đến nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt này, tạo điều kiện cho trẻ được sống, học tập trong điều kiện tốt nhất.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao kinh phí hỗ trợ các cháu.

Góp phần động viên, chia sẻ với trẻ em mồ côi do Covid-19, ngày 27-11, Hội Chữ thập đỏ và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình trao hỗ trợ cho 36 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 trên địa bàn thành phố. Mỗi cháu được hỗ trợ 5 triệu đồng và một phần quà, tổng trị giá trao tặng tại chương trình là hơn 180 triệu đồng. 

Ngoài 36 trẻ em được hỗ trợ dịp này, theo kế hoạch, thời gian tới, trên địa bàn thành phố còn 60 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 sẽ được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm chăm lo trẻ em mồ côi do Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.