Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ huynh đội nắng hồi hộp chờ con ngoài phòng thi

Hoàng Lân - Thu Trang| 17/07/2020 08:48

(HNMO) - Sáng sớm 17-7, thời tiết khá oi nóng, nắng chói chang. Tại các điểm thi vào lớp 10, sức "nóng" cũng được tăng lên với sự háo hức, kỳ vọng của các sĩ tử và phụ huynh.

Khá đông lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ học sinh và phụ huynh tại cổng Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa).

Tại các điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, các thí sinh đã có mặt từ sớm để bước vào môn thi đầu tiên - môn ngữ văn.

Từ 6h30, tại cổng Trường Trung học phổ thông Quang Trung (quận Đống Đa) đã có đông lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ học sinh và phụ huynh. Chị Chu Diệu Hường, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm đưa con gái Nguyễn Khánh Linh, Trường Trung học cơ sở Đống Đa đến phòng thi từ sớm. Chị Hường cho biết, nhiều ngày nay, vì đã tập trung ôn luyện nên Khánh Linh có sự chuẩn bị khá kỹ cho môn thi ngữ văn diễn ra sáng nay. Chị cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất cho con trước kỳ thi quan trọng.

Chị Chu Diệu Hường (phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) cho biết, chị khá thoải mái tâm lý khi đưa con đi thi môn đầu tiên.

Chia sẻ tâm trạng trước khi vào phòng thi, Đỗ Phương Anh, Trường Trung học cơ sở Định Công cho biết, em đã có kết quả tốt trong kỳ thi học kỳ vừa qua, nên khá tự tin với môn thi ngữ văn. Trước khi bước vào phòng thi, Phương Anh vẫn không quên dành thêm một chút thời gian ôn lại kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi. 

Nhiều phụ huynh chờ đợi con tại cổng Trường THPT Quang Trung.

Ngay từ 6h, tại điểm thi Trường THPT Đống Đa (quận Đống Đa) đã có rất đông phụ huynh và học sinh để chờ đến giờ vào phòng thi. Chị Nguyễn Thị Hường (40 tuổi, ở phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) tỏ ra khá lo lắng và có chút hồi hộp khi đưa con lớn đi thi. Chị Hường chia sẻ, không chỉ con, mà mẹ cũng căng thẳng không kém. 

"Dù nhà gần điểm thi nhưng sáng nay, tôi đã đưa con ra khỏi nhà từ rất sớm để tránh tắc đường và đề phòng có sự cố bất ngờ xảy ra. Trên đường đến điểm thi, tôi đã động viên con rất nhiều và không muốn đặt áp lực lên vai con vì suốt thời gian qua, con cũng đã học hành vất vả quá rồi", chị Hường nói.

Tại điểm thi trường THPT Đống Đa, nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào thi.

Tại Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân), ngay khi bảo vệ thông báo thời gian thi của học sinh và tổ chức cách ly khu vực thi, nhiều phụ huynh vẫn còn nán lại phía ngoài cổng trường, kiên nhẫn chờ con hoàn thành bài thi.

Chị Nguyễn Thanh Loan, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai chia sẻ, hai vợ chồng chị đã thay phiên nhau xin nghỉ phép để động viên và đưa con đi thi nhằm giúp con có được tâm lý tốt nhất cho kỳ thi quan trọng. Con gái chị là Nguyễn Như Phương Linh, Trường Trung học cơ sở Đại Kim, đã vào phòng thi từ 7h với tâm lý tự tin, thoải mái. "Mặc dù bố mẹ còn áp lực tâm lý hơn con, song chúng tôi vẫn động viên con phải thật thoải mái, tự tin khi làm bài. Quan trọng nhất là đọc kỹ đề bài và cố gắng hết sức trong khả năng của mình", chị Loan bày tỏ. 

Chị Nguyễn Thanh Loan (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) và chị Nguyễn Thị Thu Lan (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) bàn luận rôm rả khi chờ con thi tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Cùng tâm trạng, chị Nguyễn Thị Thu Lan đưa con trai Nguyễn Gia Huy, Trường Trung học cơ sở Láng Hạ đến điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo với tâm lý thoải mái, tự tin. "Tôi luôn dặn con cố gắng hết khả năng của mình, nhưng cũng không nên bị áp lực quá. Chúng tôi cũng có những phương án dự phòng để con có thêm lựa chọn cho kỳ thi vào 10", chị Lan nói.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên), dù trường đã đóng cổng, nhưng vẫn còn một số phụ huynh đứng dõi theo con. Chị Đỗ Thị Thu Hương (tổ 18 phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên) cho biết: "Dù nhà gần điểm thi, tôi vẫn muốn ở lại đây để chờ con thi xong. Đây là con thứ hai đi thi vào lớp 10, nhưng cảm giác lo lắng vẫn nguyên như lần đưa con đầu tiên đi thi".

Cũng trong sáng nay, tại điểm thi Trường THCS Gia Thuỵ (quận Long Biên) có một trường hợp thí sinh quên giấy tờ đã được công an hỗ trợ, gọi điện thoại cho người thân và động viên tâm lý để em yên tâm vào phòng thi. 

Tại các điểm thi đã có sự góp mặt của lực lượng công an, thanh niên tình nguyện hỗ trợ phân luồng, giữ an ninh trật tự tại các điểm thi.

Anh Nguyễn Đình Toàn, Quận đoàn Long Biên cho biết, trong 2 ngày 17 và 18-7, Đoàn thanh niên quận Long Biên tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ 6 điểm thi trên địa bàn. Mục đích là cố gắng hỗ trợ tốt nhất các thí sinh, hướng dẫn các em vào phòng thi, hỗ trợ phân luồng giao thông...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh đội nắng hồi hộp chờ con ngoài phòng thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.