Giáo dục

Nâng cao chất lượng ôn tập tiếng Anh cho học sinh thi vào lớp 10

Thống Nhất 20/03/2024 - 11:17

Ngày 20-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh tổ chức chuyên đề môn tiếng Anh, hướng dẫn phương pháp ôn tập cho học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông, năm học 2024-2025.

ml1.jpg
Hơn 100 giáo viên tiếng Anh huyện Mê Linh tham gia chuyên đề.

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025, từ đầu năm học đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh đã tổ chức nhiều chuyên đề dành cho giáo viên dạy các môn toán, ngữ văn và tiếng Anh trên địa bàn huyện. Đây là ba môn thi nằm trong danh mục môn thi bắt buộc đối với học sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn Hà Nội, năm học 2024-2025.

Xác định môn tiếng Anh không chỉ là một môn thi bắt buộc, mà còn là công cụ quan trọng để học sinh học tập ở các cấp học sau, huyện Mê Linh đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn này. Tham gia chuyên đề hướng dẫn phương pháp ôn tập cho học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 có sự tham gia của hơn 100 giáo viên dạy tiếng Anh của 100% các trường trung học cơ sở thuộc huyện Mê Linh.

Để bảo đảm chất lượng chuyên đề, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh yêu cầu các nhà trường cử toàn bộ giáo viên đang giảng dạy môn tiếng Anh lớp 8, 9 năm học 2023-2024 và giáo viên đang đảm nhận việc ôn tập môn tiếng Anh cho học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10.

ml2.jpg
Giờ học tiếng Anh của học sinh Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (huyện Mê Linh).

Các giáo viên môn tiếng Anh đã nghe đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao đổi, thông tin về các bài thi mẫu trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10; các dạng bài; cách tiếp cận đề thi; phương pháp hướng dẫn học sinh ôn tập hiệu quả, phù hợp... Đồng thời, các giáo viên dành thời gian trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 đúng phương pháp bộ môn; cách thức làm bài thi trắc nghiệm khách quan môn tiếng Anh...

Ghi nhận chung, các giáo viên tham gia chuyên đề đều cho rằng, đây là nội dung rất cần thiết để phục vụ việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9. Các nội dung của chuyên đề còn giúp đội ngũ giáo viên tiếng Anh thêm kinh nghiệm trong tổ chức giảng dạy môn học này tại các nhà trường ở các khối lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng ôn tập tiếng Anh cho học sinh thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.