Tuyển sinh

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội có thêm thông tin bổ ích về ngành kinh tế và luật

Thống Nhất 20/04/2024 17:30

Hơn 1.000 học sinh lớp 12 tại Hà Nội đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực liên quan đến khối ngành kinh tế và luật để chuẩn bị cho việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển đại học năm 2024.

tu-van-1.jpg
Nhiều băn khoăn, thắc mắc liên quan đến tuyển sinh đại học được giải đáp. (Ảnh: Duy Mạnh)

Tại chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành kinh tế và luật diễn ra ngày 20-4 tại Trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên), hơn 1.000 học sinh được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực để chuẩn bị cho việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển đại học năm 2024.

Có mặt từ sớm để tham quan, tìm hiểu gian hàng của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, em Trần Tuấn Anh (Trường THPT Đồng Quan) đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để chuẩn bị cho việc lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay.

Tuấn Anh chia sẻ: “Ngày 18-7, chúng em chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Từ nay tới thời điểm đó, bên cạnh việc tập trung ôn tập, em cũng dành thời gian tìm hiểu thông tin về các ngành, nghề để lựa chọn nguyện vọng phù hợp. Được trực tiếp cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến ngành kinh tế - là ngành mà em đang có dự định theo học, em thêm yên tâm, vững tin về định hướng của mình”.

Tại chương trình, bà Hoàng Thúy Nga, chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ ổn định quy chế tuyển sinh như hai mùa tuyển sinh gần nhất nhằm tạo tâm lý ổn định và vững tâm cho học sinh.

Theo bà Nga, học sinh cần lưu ý các mốc thời gian trong xét tuyển, trong đó có mốc quan trọng là từ ngày 18 đến 30-7, học sinh đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống... Toàn bộ quy trình xét tuyển đại học năm nay, từ đăng ký xét tuyển, đăng ký nguyện vọng, thay đổi nguyện vọng, nộp lệ phí tuyển sinh và xác nhận nhập học đều tiến hành trực tuyến. Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng và bám sát quy trình này.

tu-van-2.jpg
Học sinh hào hứng đặt câu hỏi với Ban tổ chức. (Ảnh: Duy Mạnh)

Trước câu hỏi của nhiều học sinh về việc làm thế nào để lựa chọn ngành, nghề phù hợp, đúng xu hướng, Tiến sĩ Nguyễn Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô chia sẻ các bước chọn nghề, trong đó lưu ý việc cần sắp xếp thứ tự ngành nghề mình yêu thích; xác định thế mạnh bản thân…

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thúy Vân, học sinh trên địa bàn huyện Phú Xuyên theo học khối A đông. Hiện nay, hầu hết các trường đại học sử dụng kết quả xét tuyển học bạ đều có môn toán, nên đây là thế mạnh cho các em khi lựa chọn học các ngành kinh tế và luật. Học sinh cần tìm hiểu xem các doanh nghiệp đang tuyển dụng các vị trí nào đối với ngành nghề mình theo học; xu hướng và nhu cầu tuyển dụng nhân lực của xã hội; đồng thời cũng cần căn cứ vào điều kiện kinh tế của gia đình.

tu-van-3.jpg
Học sinh được giải đáp những băn khoăn về chọn trường, chọn nghề. (Ảnh: Duy Mạnh)

Trong khuôn khổ chương trình, các cơ sở giáo dục đại học đã cung cấp cho học sinh về phương án tuyển sinh, chỉ tiêu xét tuyển, mức học phí cũng như giới thiệu các ngành, nghề đào tạo…

Đây là chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp thứ ba tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích về kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Tháng 5 tới, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại các trường THPT trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 12 ở Hà Nội có thêm thông tin bổ ích về ngành kinh tế và luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.