Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phối hợp quản lý đảng viên đang công tác tại các cơ quan có tổ chức Đảng

Thúy Nga| 09/09/2022 17:03

(HNMO) - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có Quyết định số 3558-QĐ/TU về ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội với Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Quy chế này quy định rõ mối quan hệ phối hợp công tác giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố với Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy thuộc Thành ủy Hà Nội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; công tác xây dựng Đảng; công tác quản lý đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan của thành phố có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đang cư trú trên các địa bàn, đặc biệt công tác quản lý đảng viên.

Việc phối hợp công tác giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy phải căn cứ theo Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị, các quy định, quy chế có liên quan trong quá trình phối hợp.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trên cơ sở chủ động, hợp tác, đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi có các vấn đề phát sinh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy chủ động trao đổi để thống nhất giải quyết.

Các thông tin, tài liệu trao đổi giữa các bên phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Đảng và Nhà nước; bên cung cấp thông tin, tài liệu chịu trách nhiệm về nội dung, tính chính xác của thông tin, tài liệu đã cung cấp.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy trong việc nắm bắt và thông tin kịp thời tình hình tư tưởng; công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng; công tác kiểm tra, giám sát; công tác tổ chức, quản lý đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực thi nhiệm vụ và đang sinh hoạt tại nơi công tác trên địa bàn và tại địa phương nơi cư trú; công tác quản lý giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng nơi đi, nơi đến cho đảng viên.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác do Thành ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy giao, các cơ quan, đơn vị chủ động cung cấp thông tin hai chiều bằng văn bản về những vấn đề có liên quan.

Khi có nội dung cụ thể cần phối hợp, cơ quan, đơn vị đề nghị phối hợp chủ động gửi văn bản nêu rõ yêu cầu, nội dung phối hợp cho cơ quan, đơn vị được đề nghị phối hợp kèm theo các tài liệu cần thiết (nếu có).

Chậm nhất trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, cơ quan, đơn vị được đề nghị nghiên cứu và trả lời bằng văn bản cho cơ quan, đơn vị đề nghị biết (đối với các nội dung phối hợp liên quan đến công tác cán bộ, công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị thì thời gian theo tình hình thực tế, bảo đảm để thực hiện quy chế, quy trình, quy định của cấp ủy).

Trong trường hợp cần thiết, những nội dung quan trọng, cần thảo luận, thống nhất thì tổ chức hội nghị để trao đổi (đơn vị nào yêu cầu thì đơn vị đó tổ chức hội nghị và chủ trì).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp quản lý đảng viên đang công tác tại các cơ quan có tổ chức Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.