Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An

TTXVN| 03/05/2021 07:05

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ngày 1-5 đã đến thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An. Ảnh: Mạnh Hùng

Khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh Long An hay còn gọi là Khu di tích lịch sử Bình Thành, nằm tại xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Toàn khu có diện tích 98,25ha với các hạng mục đền tưởng niệm, nhà khách - nhà truyền thống, một số cụm di tích gốc… Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, khu di tích được mệnh danh là “Căn cứ của lòng dân”, từng là căn cứ của Tỉnh ủy Chợ Lớn và Khu 7 với tên gọi “Quân khu Đông Thành”... Năm 1998, Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dâng hương tưởng niệm tại đền Tổ quốc ghi công, tham quan Nhà trưng bày của khu di tích. Tiếp đó, đồng chí Trương Hòa Bình cùng các thành viên trong Đoàn đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Ngã tư Đức Hòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.