(HNM) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký Quyết định số 3263/QĐ-UBND, về việc phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm các cơ quan hành chính nhà nước thuộc UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.
Quyết định nêu rõ, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức theo danh mục vị trí việc làm, ngạch công chức tối thiểu, biên chế được giao hằng năm.
Bản mô tả công việc vị trí việc làm các cơ quan hành chính được chia thành 3 nhóm: Nhóm lãnh đạo, quản lý, điều hành (gồm chủ tịch HĐND, phó chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND, phó chủ tịch UBND, trưởng ban HĐND, phó trưởng ban HĐND, trưởng phòng, chánh văn phòng HĐND và UBND, chánh thanh tra, phó trưởng phòng, phó chánh văn phòng, phó chánh thanh tra); nhóm chuyên môn, nghiệp vụ (gồm quản lý tổ chức - biên chế và hội, quản lý chính quyền địa phương và công tác thanh niên, cải cách hành chính, quản lý tôn giáo, quản lý thi đua - khen thưởng; quản lý văn thư lưu trữ; kiểm soát văn bản và thủ tục hành chính…); nhóm hỗ trợ phục vụ (gồm hành chính tổng hợp, chuyên trách giúp HĐND, hành chính một cửa, công nghệ thông tin…).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.