Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò tham mưu giỏi, phục vụ tốt

Tuấn Việt| 31/01/2023 06:46

(HNM) - Thời gian qua, công tác tổng hợp, tham mưu, phục vụ của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đạt nhiều kết quả nổi bật. Các kế hoạch, nhiệm vụ công tác đều được đơn vị triển khai có chất lượng, hiệu quả, bảo đảm tiến độ thường xuyên, đột xuất. Năm 2023, Văn phòng sẽ tiếp tục phát huy vai trò tham mưu giỏi, phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND thành phố.

Đại diện các ban của HĐND thành phố Hà Nội khảo sát về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy).

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cho biết, để chuẩn bị cho các kỳ họp Quốc hội khóa XV, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã tham mưu tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào 23 dự án luật và tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định. Công tác phục vụ, chuẩn bị nội dung cho Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tham dự kỳ họp Quốc hội được triển khai chu đáo, tổng cộng đã có 256 lượt đại biểu phát biểu (tại tổ và hội trường) tại các kỳ họp diễn ra trong năm 2022. Các đại biểu đã tham gia rất trách nhiệm nhiều phiên họp thẩm tra cũng như báo cáo tiếp thu giải trình ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội đối với những nội dung trình kỳ họp.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đã tham mưu xây dựng các văn bản cần thiết để tổ chức 4 đoàn giám sát theo Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và 1 đoàn khảo sát theo kế hoạch hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố. Hoạt động giám sát, khảo sát luôn được quan tâm, triển khai theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng. Báo cáo giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã được Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá cao, bám sát đề cương yêu cầu, nêu rõ những vấn đề bất cập, khó khăn, vướng mắc hiện nay, đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất rất cụ thể, sát thực đối với Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

Trong công tác tham mưu, phục vụ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố tiếp tục đổi mới trong tham mưu tổng hợp, xây dựng chương trình công tác và tổ chức thực hiện hiệu quả công việc của HĐND thành phố. Trong năm 2022, trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm theo Chương trình công tác số 01/CTr-HĐND của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội gồm 138 nội dung công việc được sắp xếp khoa học theo từng tháng, từng quý và thường xuyên chỉ đạo đôn đốc việc triển khai, thực hiện. Đáng chú ý, Văn phòng đã tham mưu, giúp việc Thường trực HĐND thành phố tổ chức 18 cuộc họp giao ban cơ quan để triển khai nhiệm vụ theo tháng và chuyên đề trước các kỳ họp, các cuộc giám sát, phiên giải trình của HĐND thành phố để bảo đảm công tác chỉ đạo triển khai được thông suốt, chất lượng, đúng tiến độ. Bên cạnh đó, tham mưu, phục vụ thành công 7 kỳ họp HĐND thành phố, ban hành 59 nghị quyết, trong đó có nhiều nội dung quan trọng, có tác động sâu rộng đến công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết, các kỳ họp HĐND thành phố đã được chuẩn bị chu đáo, đổi mới về cả nội dung và tổ chức thực hiện. Các tài liệu đã được tổng hợp, gửi sớm cho các đại biểu bằng cách gửi qua đường email công vụ, đồng thời được đưa lên phần mềm quản lý kỳ họp với bố cục, sắp xếp khoa học, thuận tiện để các đại biểu tra cứu. Công tác lễ tân, khánh tiết, trang trí, phục vụ các kỳ họp được đổi mới, chu đáo, hiệu quả...

Năm 2023, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, chỉ đạo của thành phố; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, địa phương, đơn vị của thành phố trong tham mưu, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Trong đó, tích cực phục vụ, chuẩn bị nội dung cho Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tham dự kỳ họp Quốc hội được triển khai chu đáo; thực hiện các đợt giám sát theo Nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò tham mưu giỏi, phục vụ tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.