Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện khoảng 2.800kg thịt gia súc, gia cầm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Chu Dũng| 07/07/2021 16:29

(HNMO) - Ngày 7-7, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cùng lực lượng quản lý thị trường đột xuất kiểm tra địa điểm kinh doanh thực phẩm Minh Quý tại làng Kim 1, xã Kim Quan đã phát hiện khoảng 2.800kg các loại thịt, sườn bò, trâu, lợn đông lạnh, chân gà, đùi gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổng số thịt các loại tại kho đông lạnh là hơn 3 tấn. Trong đó, chỉ có 370kg có hóa đơn, còn lại 2.880kg không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Số hàng gồm 14 loại, nhưng chủ hàng chỉ xuất trình được hóa đơn của 5 loại hàng hóa. Bên trong kho hàng còn có các loại máy cắt thịt, máy dán ép, hút chân không.

Ngoài ra, còn có hơn 100kg các loại thịt đã hỏng, được cất trữ trong tủ đông lạnh để bán lẻ. Toàn bộ số hàng hóa này đều có nhãn mác nhập từ nước ngoài, qua 2 công ty nhập khẩu rồi mới được phân phối cho cơ sở Minh Quý.

Chủ cơ sở kinh doanh là anh Cấn Văn Trường (sinh năm 1990; ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ số hàng không rõ nguồn gốc, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện khoảng 2.800kg thịt gia súc, gia cầm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.