(HNMO) - Ngày 10-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo Quy chế của UBND TP Hà Nội về “Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội”.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 77 hãng taxi là thành viên của Hiệp hội Taxi Hà Nội với gần 20.000 xe taxi và 18.000 xe hợp đồng hoạt động như xe taxi cùng với hàng chục nghìn xe Grap đang tham gia hoạt động như xe taxi truyền thống. Hoạt động vận tải này đang bộc lộ nhiều bất cập, chất lượng cung ứng dịch vụ thấp; giá dịch vụ cao và ít thay đổi so với biến động của thị trường; chưa tạo ra hình ảnh văn minh, văn hóa trong nếp sống, đi lại của Thủ đô…
Theo Tờ trình, sẽ có một số nội dung được điều chỉnh như: Quy định về màu sơn; thành lập trung tâm điều hành taxi Hà Nội; quy định thời gian, địa điểm đón, trả khách; niên hạn sử dụng xe; khám sức khỏe cho lái xe…
12 ý kiến phát biểu tại hội nghị tán thành và thống nhất, thành phố cần sớm ban hành “Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội” để khắc phục những hạn chế hiện nay. Trong đó, đặc biệt coi trọng quyền, lợi ích, trách nhiệm của các chủ thể; tập trung cải cách hành chính; phát triển taxi theo hướng văn minh, hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của hành khách.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh đã tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, tổng hợp gửi UBND thành phố.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.