Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Bắc Kinh 2022: Tăng cường nỗ lực phòng, chống doping

Thương Nguyệt| 23/01/2022 11:42

(HNMO) - Ban tổ chức Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2022 mới đây đã ký kết một bản ghi nhớ về hợp tác trong phòng, chống doping với Cơ quan Xét nghiệm doping quốc tế (ITA) và các bên liên quan.

Phía Ban tổ chức tuyên bố, việc ký kết biên bản kể trên cho thấy, Trung Quốc và Ban tổ chức sự kiện thể thao quan trọng này sẽ "không khoan nhượng" đối với những trường hợp sử dụng doping.

Đại diện cho ITA, giáo sư Valerie Fourneyron cũng khẳng định, biên bản này nhấn mạnh cam kết của các đối tác liên quan về một kỳ Olympic mùa đông công bằng và không có sự tồn tại của doping.

Biên bản ghi nhớ giữa ITA và 4 cơ quan của Chính phủ Trung Quốc, gồm Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Công an, Tổng cục Hải quan và Cơ quan chống doping, còn được đánh giá là cơ sở để tăng cường hợp tác và thiết lập một cơ chế trao đổi thông tin liên lạc hiệu quả. Qua đó tạo nền tảng hướng đến một kỳ Olympic mùa đông minh bạch và thành công.

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, hệ thống chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động phòng, chống doping sẽ giúp ngăn ngừa và chống lại những hành vi vi phạm quy định. Đồng thời, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của các vận động viên thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra từ ngày 4 đến 20-2, quy tụ gần 3.000 vận động viên cạnh tranh thành tích ở 109 nội dung của 7 môn thể thao mùa đông. Lễ khai mạc diễn ra ngày 4-2 trên sân vận động quốc gia "Tổ chim" với những thông điệp về tương lai và niềm tin chung của nhân loại.

Trước khai mạc là hoạt động rước đuốc kéo dài từ ngày 2 đến 4-2. Với sự tham gia của 1.200 người cầm đuốc chạy tiếp sức, nghi lễ truyền thống này diễn ra theo hình thức khép kín nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 và có lộ trình qua nhiều địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc như Vạn lý trường thành, Cung điện mùa hè...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Bắc Kinh 2022: Tăng cường nỗ lực phòng, chống doping

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.