Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những ngày Văn học châu Âu trở lại với độc giả Hà Nội

Nhi An| 01/05/2022 09:06

(HNM) - Sau 2 năm dừng do dịch Covid-19, Những ngày Văn học châu Âu sẽ trở lại từ ngày 5 đến 15-5, với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người yêu văn chương Thủ đô.

Sự kiện do Viện Goethe, Viện Pháp, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Hội đồng Anh, đại sứ quán các nước châu Âu tại Việt Nam khởi xướng, với sự hợp tác của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và các đơn vị xuất bản tại Hà Nội.

Công chúng sẽ có cơ hội tìm hiểu và thưởng thức hơn 30 cuốn sách mới và các tác phẩm kinh điển. Các tác phẩm được giới thiệu trong Những ngày Văn học châu Âu lần này là những ấn phẩm văn học được dịch từ nhiều nước khác nhau như Bỉ (Wallonie-Bruxelles), Anh, Pháp, Đức, Hungary, Italia, Tây Ban Nha.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ukraine tham dự sự kiện với tư cách khách mời đặc biệt và ra mắt tuyển tập thơ của các tác giả nước này.

Các hoạt động sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Ý - Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm), Viện Goethe Việt Nam (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình) và Nhã Nam Book & Coffee (3 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân).

Ngoài các chương trình giao lưu và giới thiệu tác phẩm văn học của các tác giả đến từ châu Âu, các tác giả Việt Nam cũng sẽ tham dự một số hoạt động để giới thiệu tác phẩm mới đến độc giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những ngày Văn học châu Âu trở lại với độc giả Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.